[x] ปิดหน้าต่างนี้
Powered by ATOMYMAXSITE 2.5
ยินดีต้อนรับคุณ บุคคลทั่วไป  
English Chinese (Simplified) Chinese (Traditional) French German Italian Japanese Korean Portuguese Russian Spanish Vietnamese Thai     
ค้นหา   
เมนูหลัก
คู่มือประชาชนโรงเรียนปัว
SGS:ระบบงานวัดผล
ระบบ SGS : งานทะเบียนวัดผล

ระบบ SGS : ตรวจสอบผลการเรียน

SGS on Android สำหรับนักเรียนและผู้ปกครอง




ผลการเรียนรวม ปีกศ.2558
ผลการเรียนรวม ปีกศ.2559
ผลการเรียนรวม ปีกศ.2560

ปพ.6 ปีกศ.2558
ปพ.6 ปีกศ.2559
ปพ.6 ปีกศ.2560
Student2551Plus
ดาวน์โหลดBookMark2551SetUp [Update_06-05-2560]
ดาวน์โหลด AccessRuntime_2013
เว็บคุณครู

เว็บไซต์กลุ่มสาระฯ/กลุ่มงาน
กลุ่มบริการงานวิชาการ
กลุ่มบริหารงานทั่วไป
กลุ่มงบประมาณและแผนงาน
กลุ่มบริหารงานบุคคล
กลุ่มสาระฯ ภาษาไทย
กลุ่มสาระฯ คณิตศาสตร์
กลุ่มสาระฯ วิทยาศาสตร์
กลุ่มสาระฯ สังคมศึกษาฯ
กลุ่มสาระฯ สุขศึกษาฯ
กลุ่มสาระฯ ศิลปะ
กลุ่มสาระฯ การงานฯ
กลุ่มสาระฯ ภาษาต่างประเทศ
งานแนะแนว
กิจกรรมพัฒนาผู้เรียน
ห้องสมุดเฉลิมพระเกียรติฯ
ระบบประกันคุณภาพการศึกษา
งานทะเบียนวัดผล
งานพัฒนาและส่งเสริมศักยภาพทางวิชาการ
ระบบสมาชิก
Username :
Password :
[ สมัครสมาชิก ] | [ ลืมรหัสผ่าน ]
สมาชิกทั้งหมด 150 คน
สมาชิกที่กำลังออนไลน์ 0 คน
ฝากข้อความ
    ชื่อ :
    ข้อความ (ตัวแสดงอารมณ์)
    พิมพ์เกียรติบัตรออนไลน์
    พิมพ์เกียรติบัตรสำหรับนักเรียน
    ในกิจกรรมการแข่งขันกรีฑาสี ประจำปีการศึกษา ๒๕๕๘
    วันที่ ๑๙ ตุลาคม พ.ศ. ๒๕๕๘ ณ โรงเรียนปัว



    พิมพ์เกียรติบัตรสำหรับนักเรียน
    ในกิจกรรมการกรีฑามัธยมน่าน ประจำปีการศึกษา ๒๕๕๘
    วันที่ ๑๓-๑๔ พฤศจิกายน พ.ศ. ๒๕๕๘ ณ สนามกีฬาองค์การบริหารส่วนจังหวัดน่าน


    รายงาน ปพ.6
    SGS[ปพ.6] สำหรับนักเรียนตรวจสอบ






    ปพ.6
    SGS[ปพ.6] สำหรับนักเรียนตรวจสอบ






    ปพ.6 ปี2560 ภาค1






      

    งานวิจัยการศึกษา
        เรื่อง : รายงานการใช้เอกสารประกอบการเรียน รายวิชาเพิ่มเติม ง22209 วิชา การเขียน โปรแกรม Scratch ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2

    เจ้าของผลงาน : นางหรรษา สิทธิพงศ์
    พฤหัสบดี ที่ 14 เดือน พฤษภาคม พ.ศ.2558
    เข้าชม : 2922    จำนวนการดาวน์โหลด : 0 ครั้ง
    4 stars เฉลี่ย : 4 จาก 2 ครั้ง.

    บทคัดย่อ :
    ชื่อเรื่อง        การพัฒนาเอกสารประกอบการเรียน  รายวิชาเพิ่มเติม ง22209  
                          วิชา การเขียนโปรแกรม  Scratch  ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 
                            โรงเรียนปัว  อำเภอปัว  จังหวัดน่าน 
    ผู้รายงาน      นางหรรษา   สิทธิพงศ์
    ปีที่ศึกษา       2557
     

    บทคัดย่อ

     
                 การศึกษาครั้งนี้  มีวัตถุประสงค์  1) เพื่อสร้างและหาประสิทธิภาพของเอกสารประกอบการเรียน  รายวิชาเพิ่มเติม ง22209  วิชา การเขียนโปรแกรม  Scratch  ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2  โรงเรียนปัว  อำเภอปัว  จังหวัดน่าน  ให้มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์  80/80  2) เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนก่อนเรียนและหลังเรียนของนักเรียน  ที่ใช้เอกสารประกอบการเรียน  รายวิชาเพิ่มเติม ง22209  วิชา การเขียนโปรแกรม  Scratch  ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2  โรงเรียนปัว  อำเภอปัว  จังหวัดน่าน  3) เพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อเอกสารประกอบการเรียน  รายวิชาเพิ่มเติม ง22209   วิชา การเขียนโปรแกรม Scratch  ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 โรงเรียนปัว 
    อำเภอปัว  จังหวัดน่าน  กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ศึกษา ได้แก่นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่  2/1  ภาคเรียนที่  2  ปีการศึกษา  2557  โรงเรียนปัว  อำเภอปัว  จังหวัดน่าน  จำนวน  39  คน  ได้จากการสุ่มอย่างง่าย (Simple random sampling)  เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษา  ประกอบด้วยเอกสารประกอบการเรียน  รายวิชาเพิ่มเติม  ง22209  วิชา การเขียนโปรแกรม  Scratch  ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2  แบบทดสอบ
    วัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนก่อนเรียนและหลังเรียน ของเอกสารประกอบการเรียน รายวิชาเพิ่มเติม  
    ง22209  วิชา การเขียนโปรแกรม Scratch  ชั้นมัธยมศึกษาปีที่  2  แบบประเมินความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการจัดกิจกรรมการเรียนรู้  โดยใช้เอกสารประกอบการเรียน  รายวิชาเพิ่มเติม  ง22209  วิชา การเขียนโปรแกรม  Scratch  ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2  สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ 
    ร้อยละ  ค่าเฉลี่ย ( )  ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน (S.D.)  และสถิติทดสอบที (t-test  Dependent  Samples)  
     
    ผลการศึกษาพบว่า
     
                    1.  เอกสารประกอบการเรียนรายวิชาเพิ่มเติม ง22209  วิชา การเขียนโปรแกรม  Scratch 
    ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2  ที่สร้างขึ้นมีประสิทธิภาพ  83.44/84.36  เป็นไปตามเกณฑ์ที่กำหนดไว้  80/80
                    2.  ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนก่อนเรียนและหลังเรียน  โดยใช้เอกสารประกอบ
    การเรียนรายวิชาเพิ่มเติม  ง22209  วิชา การเขียนโปรแกรม  Scratch  ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 
    เมื่อเปรียบเทียบคะแนนก่อนและหลังเรียน  พบว่า  ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนหลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียน  อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ  .05  ซึ่งเป็นไปตามสมมติฐานที่ตั้งไว้
                    3.  ความพึงพอใจต่อการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ของนักเรียนที่เรียนเอกสารประกอบการเรียนรายวิชาเพิ่มเติม ง22209  วิชา การเขียนโปรแกรม  Scratch  ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2  อยู่ในระดับ
    มากที่สุด  มีค่าเฉลี่ยเท่ากับ 4.68  ค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐานเท่ากับ 0.54  



    งานวิจัยการศึกษา 5 อันดับล่าสุด

          การพัฒนาชุดกิจกรรมการเรียนรู้ เรื่อง สารรอบตัวและสารละลาย สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 รายวิชาวิทยาศาสตร์ 1/พ.ค./2560
          การพัฒนาหนังสือส่งเสริมการอ่านวิชาภาษาอังกฤษ ชุด Folktales of ASEAN สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 16/ก.ค./2559
          การพัฒนาชุดกิจกรรมการเรียนรู้ เรื่อง การเคลื่อนที่แนวตรง สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 8/เม.ย./2559
          การพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาชีววิทยาโดยใช้ “ชุดกิจกรรมการเรียนรู้ เรื่อง กรดนิวคลีอิก รายวิชา ชีววิทยา 1 รหัสวิชา ว 31241 ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4” 19/ก.พ./2559
          การพัฒนาแบบฝึกทักษะคณิตศาสตร์เรื่อง ลำดับและอนุกรม 16/ก.พ./2559