[x] ปิดหน้าต่างนี้
Powered by ATOMYMAXSITE 2.5
ยินดีต้อนรับคุณ บุคคลทั่วไป  
English Chinese (Simplified) Chinese (Traditional) French German Italian Japanese Korean Portuguese Russian Spanish Vietnamese Thai     
ค้นหา   
รู้ตัวแล้ว 2 คนร้าย ควบ จยย. ยิงถล่มผู้ใหญ่บ้านนักพัฒนาดับ(25 ก.ย. 2560, 00:22) พ่อเลี้ยงคลั่งจะจับทารกกดน้ำ 2สาวจอดรถช่วย รอดตายหวุดหวิด(25 ก.ย. 2560, 00:09) จัดแต่งงานแก้เคล็ด แฝดชาย-หญิง วัย 4 ขวบ (24 ก.ย. 2560, 23:37) 'นุศรา' โล่ง! หมดแล้วภารกิจตบช่วยชาติ เจอกันเมื่อชาติต้องการ(24 ก.ย. 2560, 23:30) ญาตินำแบ็กโฮขุดดินป่าช้า ข้างวัดที่อุบลฯ หาร่าง ผอ.อ้อย(24 ก.ย. 2560, 23:27) เดือด! ผู้เล่น NFL คุกเข่าเพลงชาติขึ้นท้วงทรัมป์ ด่าลูกกะ- (คลิป)(24 ก.ย. 2560, 23:09) ขายที่ได้! หอบกล้วยหอม 2 ตัน-ไข่ไก่หมื่นฟอง แก้บนหลวงพ่อสมหวัง (24 ก.ย. 2560, 22:59) รู้ว่าไม่ทัน แต่ก็จะไป หนุ่มปัตตานีเดิน-วิ่ง 1,045 กม. สักการะพระบรมศพ(24 ก.ย. 2560, 22:42) หนุ่มถูกอริฟันแขนเหวอะ! ขี่ จยย.หนี ไปได้แค่ 100 ม. ล้มกองกับถนน(24 ก.ย. 2560, 22:34) 'ซิโก้' ร่ายยาวฝากข้อความถึงชาวไทย หลังคว้ากุนซือยอดเยี่ยมแห่งปี(24 ก.ย. 2560, 22:30) แฟนท่าเรือจัดหนัก! แห่แซวโค้ชเก่า หลังเซอร์เด็จพาอัดโลมาคาทะเล 5-2(24 ก.ย. 2560, 22:02) พระครูอยู่ไหน! ปปป.แจ้ง3ข้อหา เจ้าคณะ อ.ชนแดน โต้โผหาวัดรับเงิน พศ.(24 ก.ย. 2560, 21:57) โจ๋ฝั่งธนฯ ยกพวกรุมตีทหารใต้ลากลับบ้าน เจอ 9 มม.สวน ดับ 1 เจ็บ1 (24 ก.ย. 2560, 21:40) ช่วยเด็กชายแดน นำดารามอบทุน-สร้างความสุข เยาวชนปกาเกอะญอ ป่าเด็ง(24 ก.ย. 2560, 21:33) 'บุรีรัมย์' อย่างโหด! บุกอัด 'ราชบุรี' 2-0 นำฝูงไทยลีกต่อ(24 ก.ย. 2560, 21:30) ฟังลูกบ้านคอนโด รปภ.คนนี้เป็นอย่างไร ด้านเพื่อนร่วมอาชีพเมนต์รัวๆ(24 ก.ย. 2560, 21:21) ช้างศึกยู-16 ถล่มลาว 4-1 ซิวรองแชมป์กลุ่ม คัดเอเชีย(24 ก.ย. 2560, 21:00) บินไทย รับมอบเครื่องบิน แอร์บัส เอ 350 เอ็กซ์ดับเบิลยูบี ลำที่ 7 (24 ก.ย. 2560, 20:51) ทำ D เพื่อสังคม กฟผ.ร่วมแบ่งปันรอยยิ้ม สร้างรั้วให้นักเรียนที่บางสะพาน(24 ก.ย. 2560, 20:49) คนสุโขทัย คาด เครียด วันเดียวเป่าหัวตัวเองดับ 2 ศพ(24 ก.ย. 2560, 20:40)
เมนูหลัก
คู่มือประชาชนโรงเรียนปัว
SGS:ระบบงานวัดผล
ระบบ SGS : งานทะเบียนวัดผล

ระบบ SGS : ตรวจสอบผลการเรียน

SGS on Android สำหรับนักเรียนและผู้ปกครอง




ผลการเรียนรวม ปีกศ.2558
ผลการเรียนรวม ปีกศ.2559
ผลการเรียนรวม ปีกศ.2560

ปพ.6 ปีกศ.2558
ปพ.6 ปีกศ.2559
ปพ.6 ปีกศ.2560
Student2551Plus
ดาวน์โหลดBookMark2551SetUp [Update_06-05-2560]
ดาวน์โหลด AccessRuntime_2013
เว็บคุณครู

เว็บไซต์กลุ่มสาระฯ/กลุ่มงาน
กลุ่มบริการงานวิชาการ
กลุ่มบริหารงานทั่วไป
กลุ่มงบประมาณและแผนงาน
กลุ่มบริหารงานบุคคล
กลุ่มสาระฯ ภาษาไทย
กลุ่มสาระฯ คณิตศาสตร์
กลุ่มสาระฯ วิทยาศาสตร์
กลุ่มสาระฯ สังคมศึกษาฯ
กลุ่มสาระฯ สุขศึกษาฯ
กลุ่มสาระฯ ศิลปะ
กลุ่มสาระฯ การงานฯ
กลุ่มสาระฯ ภาษาต่างประเทศ
งานแนะแนว
กิจกรรมพัฒนาผู้เรียน
ห้องสมุดเฉลิมพระเกียรติฯ
ระบบประกันคุณภาพการศึกษา
งานทะเบียนวัดผล
งานพัฒนาและส่งเสริมศักยภาพทางวิชาการ
ระบบสมาชิก
Username :
Password :
[ สมัครสมาชิก ] | [ ลืมรหัสผ่าน ]
สมาชิกทั้งหมด 148 คน
สมาชิกที่กำลังออนไลน์ 0 คน
เกษียณราชการ(30ก.ย.60)
เกษียณราชการ(30ก.ย.60)
- รองฯคงฤทธิ์ ชนปภาวิชญ์
- ครูถวิล โชติชัยพิบูลย์
- ครูอรุณ จันทร์สุข
- ครูฉันทนา นันทแกล้ว
- ครูสุเมธ ธนามี
- ครูรุ่งโรจน์ ศศิวัจน์ไพสิฐ
- ครูวราจิตร คุณสิทธิ์
ฝากข้อความ
    ชื่อ :
    ข้อความ (ตัวแสดงอารมณ์)
    พิมพ์เกียรติบัตรออนไลน์
    พิมพ์เกียรติบัตรสำหรับนักเรียน
    ในกิจกรรมการแข่งขันกรีฑาสี ประจำปีการศึกษา ๒๕๕๘
    วันที่ ๑๙ ตุลาคม พ.ศ. ๒๕๕๘ ณ โรงเรียนปัว



    พิมพ์เกียรติบัตรสำหรับนักเรียน
    ในกิจกรรมการกรีฑามัธยมน่าน ประจำปีการศึกษา ๒๕๕๘
    วันที่ ๑๓-๑๔ พฤศจิกายน พ.ศ. ๒๕๕๘ ณ สนามกีฬาองค์การบริหารส่วนจังหวัดน่าน


    รายงาน ปพ.6
    SGS[ปพ.6] สำหรับนักเรียนตรวจสอบ






    ปพ.6
    SGS[ปพ.6] สำหรับนักเรียนตรวจสอบ







      

    งานวิจัยการศึกษา
        เรื่อง : การพัฒนาการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ เรื่อง จำนวนจริง โดยใช้แบบฝึกเสริมทักษะคณิตศาสตร์ประกอบเทคนิคการสอนของคอนสตรัคติวิสต์ (Constructivist) ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4

    เจ้าของผลงาน : นางนงลักษณ์ ศศิวัจน์ไพสิฐ
    จันทร์ ที่ 23 เดือน มีนาคม พ.ศ.2558
    เข้าชม : 2398    จำนวนการดาวน์โหลด : 1063 ครั้ง
    5 stars เฉลี่ย : 5 จาก 1 ครั้ง.

    บทคัดย่อ :
    บทคัดย่อ
     
    ชื่อเรื่อง                  การพัฒนาการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ เรื่อง จำนวนจริง โดยใช้แบบฝึกเสริมทักษะคณิตศาสตร์ประกอบเทคนิคการสอนของคอนสตรัคติวิสต์ (Constructivist) ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4
    ผู้วิจัย                     นางนงลักษณ์  ศศิวัจน์ไพสิฐ
    ปีการศึกษา           2556
     
     

    การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ 1) เพื่อการพัฒนาการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ เรื่อง จำนวนจริง โดยใช้แบบฝึกเสริมทักษะคณิตศาสตร์ประกอบเทคนิคการสอนของคอนสตรัคติวิสต์ (Constructivist) ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 ให้มีประสิทธิภาพ 2) เพื่อศึกษาประสิทธิผลของการพัฒนาการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ เรื่อง จำนวนจริง โดยใช้แบบฝึกเสริมทักษะคณิตศาสตร์ประกอบเทคนิคการสอนของคอนสตรัคติวิสต์ (Constructivist) ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัยครั้งนี้เป็นนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 ที่กำลังเรียนในภาคเรียนที่1 ปีการศึกษา 2556โรงเรียนปัว จำนวน 44 คน เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย ประกอบด้วย รูปแบบการเรียนการสอน แผนการจัดการเรียนรู้ แบบทดสอบวัดความสามารถในการพัฒนาการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ แบบสอบถามความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการใช้รูปแบบการเรียนการสอน วิเคราะห์ข้อมูลโดยการหาค่าเฉลี่ย ค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน สถิติทีแบบไม่อิสระและแบบอิสระและการวิเคราะห์เนื้อหา
    ผลการวิจัย พบว่า
    1. รูปแบบการเรียนการสอน ประกอบด้วยองค์ประกอบ 3 องค์ประกอบ คือ องค์ประกอบเชิงหลักการและวัตถุประสงค์ องค์ประกอบเชิงกระบวนการ และองค์ประกอบเชิงเงื่อนไขการนำรูปแบบไปใช้ กระบวนการเรียนการสอนมี 4 ขั้นตอน คือ 1) ขั้นการกระตุ้นเตรียมความพร้อม (Encouragement : E) 2) ขั้นการนำเสนอเนื้อหา จัดประสบการณ์การเรียนรู้และกระบวนการคิด (Presentation : P) 3) ขั้นการฝึกทักษะ (Practice : P) ซึ่งประกอบด้วย 3 ขั้นตอนย่อย คือ ขั้นการฝึกทักษะโดยการชี้แนะ (Guided Practice) ขั้นการฝึกทักษะอย่างอิสระ (Independent Practice) และขั้นการประมวลทักษะ (Integrated Practice) และ 4) ขั้นการติดตามการนำไปใช้และปฏิบัติ (Ensure Distributive Practice : E) โดยที่รูปแบบการพัฒนาการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ เรื่อง จำนวนจริง โดยใช้แบบฝึกเสริมทักษะคณิตศาสตร์ประกอบเทคนิคการสอนของคอนสตรัคติวิสต์ (Constructivist) ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 ที่พัฒนาขึ้นมีความเหมาะสม/สอดคล้องเชิงโครงสร้าง สามารถนำไปทดลองใช้ได้และผลการหาประสิทธิภาพ (E1/E2) โดยการทดลองภาคสนาม (Field Tryout)  ด้านการคิดแก้ปัญหาทางคณิตศาสตร์ได้ค่าประสิทธิภาพของรูปแบบการเรียนการสอน เท่ากับ 88.42/88.93 สูงกว่าเกณฑ์ 75/75
                    2. หลังการเรียนการสอนโดยใช้รูปแบบการเรียนการรู้ นักเรียนมีความสามารถในการพัฒนาทักษะการพัฒนาการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ โดยภาพรวมอยู่ในระดับสูงมากและสูงกว่าก่อนเรียนอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01
                    3. ความสามารถในการพัฒนาการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ ของนักเรียนที่เรียนโดยใช้รูปแบบการเรียนการสอน พัฒนาขึ้นในช่วงเวลาระหว่างเรียน
                    4. ความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการใช้รูปแบบการเรียนการสอน โดยภาพรวมอยู่ในระดับพึงพอใจมากที่สุด 


    ดาวน์โหลด   ( บทคัดย่อ) 

    งานวิจัยการศึกษา 5 อันดับล่าสุด

          การพัฒนาชุดกิจกรรมการเรียนรู้ เรื่อง สารรอบตัวและสารละลาย สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 รายวิชาวิทยาศาสตร์ 1/พ.ค./2560
          การพัฒนาหนังสือส่งเสริมการอ่านวิชาภาษาอังกฤษ ชุด Folktales of ASEAN สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 16/ก.ค./2559
          การพัฒนาชุดกิจกรรมการเรียนรู้ เรื่อง การเคลื่อนที่แนวตรง สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 8/เม.ย./2559
          การพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาชีววิทยาโดยใช้ “ชุดกิจกรรมการเรียนรู้ เรื่อง กรดนิวคลีอิก รายวิชา ชีววิทยา 1 รหัสวิชา ว 31241 ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4” 19/ก.พ./2559
          การพัฒนาแบบฝึกทักษะคณิตศาสตร์เรื่อง ลำดับและอนุกรม 16/ก.พ./2559