[x] ปิดหน้าต่างนี้
Powered by ATOMYMAXSITE 2.5
ยินดีต้อนรับคุณ บุคคลทั่วไป  
English Chinese (Simplified) Chinese (Traditional) French German Italian Japanese Korean Portuguese Russian Spanish Vietnamese Thai     
ค้นหา   
นายกฯใช้ ม.44 ให้สถานศึกษาเอกชนต่างชาติ จัดการศึกษา'วิทย์ฯ-เทคโนโลยี'(26 พ.ค. 2560, 22:04) วท. นำร่อง จัดงานสตาร์ทอัพชลบุรี พัฒนา 10 อุตสาหกรรมอนาคต(26 พ.ค. 2560, 22:00) 'มูรินโญ' คลั่ง! เตรียมทุ่ม 300 ล้าน คว้า 4 แข้งดังเติมโหดผีแดง(26 พ.ค. 2560, 22:00) หน่วยราชการ หารือป้องกันอุบัติเหตุ ถ.นางรอง-ปะคำ จ่อยับยั้งเจ็บตาย (26 พ.ค. 2560, 21:50) บิ๊กตู่ ลั่น 3 ปี คสช.ไม่ล้มเหลว อย่าถือลต.คือประชาธิปไตย ที่สมบูรณ์(26 พ.ค. 2560, 21:38) 'มูรินโญ' จ้องคว้าแข้งเปแอสเช จับคู่ป็อกบา พาผีแดงผงาดอีกครั้ง(26 พ.ค. 2560, 21:30) จับหนุ่ม GrabCar เชียงใหม่ ลวงผู้โดยสารสาว 17 อนาจาร ขู่ห้ามบอกใคร(26 พ.ค. 2560, 21:30) เจ้าอาวาส ที่ขอนแก่น ตีเณรหัวแตก ยังเก็บตัวเงียบ(26 พ.ค. 2560, 21:20) รัฐราษฎร์ร่วมใจ ฝายชะลอน้ำสองแผ่นดิน ที่บางสะพานเชื่อมสัมพันธ์ไทย-พม่า(26 พ.ค. 2560, 21:10) อียิปต์ประกาศภาวะฉุกเฉิน! คนร้ายกราดยิงชาวคริสต์ทางใต้ไคโร ดับแล้ว 23(26 พ.ค. 2560, 21:09) 'อิหร่าน' เผด็จศึก 'อิรัก' 2-0 ผงาดแชมป์โต๊ะเล็กยู-20 เอเชีย 2017(26 พ.ค. 2560, 21:00) นายกฯ ขอสื่ออย่าเสนอข่าวบั่นทอนบรรยากาศปรองดอง (26 พ.ค. 2560, 21:00) นายกฯ ขอปชช.ช่วยกันขจัดผู้ประสงค์ร้ายต่อชาติ อย่ามอง ข่าวกรองเหลว (26 พ.ค. 2560, 20:40) จุฬาราชมนตรี ประกาศให้ วันที่ 1 เดือนรอมฎอน ตรงกับ 27 พ.ค.2560(26 พ.ค. 2560, 20:37) ส่องคอมเมนต์แฟนบอลอุบลฯ หลัง ‘ปีโป้’ ย้ายซบเมืองทองฯ(26 พ.ค. 2560, 20:30) ศรัทธาใหม่วัดป่า 'เจ้าแม่นาคี' ลอยมาในแม่น้ำชี เล่าลือพระสนม 'ปู่ศรีสุทโธ'(26 พ.ค. 2560, 20:30) ประกาศ ฉ.13 ไทยตอนบน 26-28 พ.ค. ฝนหนักถึงหนักมาก อันดามันคลื่นลมแรง (26 พ.ค. 2560, 20:15) แม่น้อย พูดถึง ตุลย์ ครั้งแรก! จะดีหรือพลาดแม่อยู่ข้าง หญิง เสมอ(คลิป)(26 พ.ค. 2560, 20:15) อยู่หรือไป? 'มิเกล' แถลงอนาคตคุมโต๊ะเล็กไทย อังคารนี้(26 พ.ค. 2560, 20:00) แค่ครึ่งชั่วโมงกลายเป็นทะเล! ฝนกระหน่ำหัวหิน น้ำท่วมหนัก เร่งระบาย(26 พ.ค. 2560, 19:57)
เมนูหลัก
คู่มือประชาชนโรงเรียนปัว
SGS:ระบบงานวัดผล
ระบบ SGS : งานทะเบียนวัดผล

ระบบ SGS : ตรวจสอบผลการเรียน

SGS on Android สำหรับนักเรียนและผู้ปกครอง

Student2551Plus
ดาวน์โหลดBookMark2551SetUp
ดาวน์โหลดBookMark2551 Version SDQ_EQ
ดาวน์โหลด AccessRuntime_2013
เว็บคุณครู

เว็บไซต์กลุ่มสาระฯ/กลุ่มงาน
กลุ่มบริการงานวิชาการ
กลุ่มบริหารงานทั่วไป
กลุ่มงบประมาณและแผนงาน
กลุ่มบริหารงานบุคคล
กลุ่มสาระฯ ภาษาไทย
กลุ่มสาระฯ คณิตศาสตร์
กลุ่มสาระฯ วิทยาศาสตร์
กลุ่มสาระฯ สังคมศึกษาฯ
กลุ่มสาระฯ สุขศึกษาฯ
กลุ่มสาระฯ ศิลปะ
กลุ่มสาระฯ การงานฯ
กลุ่มสาระฯ ภาษาต่างประเทศ
งานแนะแนว
กิจกรรมพัฒนาผู้เรียน
ห้องสมุดเฉลิมพระเกียรติฯ
ระบบประกันคุณภาพการศึกษา
งานทะเบียนวัดผล
งานพัฒนาและส่งเสริมศักยภาพทางวิชาการ
ระบบสมาชิก
Username :
Password :
[ สมัครสมาชิก ] | [ ลืมรหัสผ่าน ]
สมาชิกทั้งหมด 145 คน
สมาชิกที่กำลังออนไลน์ 0 คน
เกษียณราชการ(30ก.ย.60)
เกษียณราชการ(30ก.ย.60)
- รองฯคงฤทธิ์ ชนปภาวิชญ์
- ครูถวิล โชติชัยพิบูลย์
- ครูอรุณ จันทร์สุข
- ครูฉันทนา นันทแกล้ว
- ครูสุเมธ ธนามี
- ครูรุ่งโรจน์ ศศิวัจน์ไพสิฐ
- ครูวราจิตร คุณสิทธิ์
ฝากข้อความ
    ชื่อ :
    ข้อความ (ตัวแสดงอารมณ์)
    พิมพ์เกียรติบัตรออนไลน์
    พิมพ์เกียรติบัตรสำหรับนักเรียน
    ในกิจกรรมการแข่งขันกรีฑาสี ประจำปีการศึกษา ๒๕๕๘
    วันที่ ๑๙ ตุลาคม พ.ศ. ๒๕๕๘ ณ โรงเรียนปัว



    พิมพ์เกียรติบัตรสำหรับนักเรียน
    ในกิจกรรมการกรีฑามัธยมน่าน ประจำปีการศึกษา ๒๕๕๘
    วันที่ ๑๓-๑๔ พฤศจิกายน พ.ศ. ๒๕๕๘ ณ สนามกีฬาองค์การบริหารส่วนจังหวัดน่าน


    รายงาน ปพ.6
    SGS[ปพ.6] สำหรับนักเรียนตรวจสอบ






    ปพ.6
    SGS[ปพ.6] สำหรับนักเรียนตรวจสอบ







      

    งานวิจัยการศึกษา
        เรื่อง : การพัฒนาการจัดกิจกรรมการเรียนรู้เพื่อส่งเสริมสมรรถนะทางการเรียนและการแก้ปัญหาทางคณิตศาสตร์ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4

    เจ้าของผลงาน : นางนงลักษณ์ ศศิวัจน์ไพสิฐ
    จันทร์ ที่ 23 เดือน มีนาคม พ.ศ.2558
    เข้าชม : 849    จำนวนการดาวน์โหลด : 896 ครั้ง
    Not Rated stars เฉลี่ย : Not Rated จาก 0 ครั้ง.

    บทคัดย่อ :
    บทคัดย่อ
     
    ชื่อเรื่อง                  การพัฒนาการจัดกิจกรรมการเรียนรู้เพื่อส่งเสริมสมรรถนะทางการเรียนและ
                               การแก้ปัญหาทางคณิตศาสตร์ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4
    ผู้วิจัย                     นางนงลักษณ์  ศศิวัจน์ไพสิฐ
    ปีการศึกษา           2556
     
     

    การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ 1) เพื่อพัฒนาการจัดกิจกรรมการเรียนรู้รายวิชาคณิตสาสตร์พื้นฐาน 1 รหัสวิชา ค31101 กลุ่มสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์ ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 2) เพื่อส่งเสริมสมรรถนะทางการเรียนรายวิชาคณิตศาสตร์พื้นฐาน 1 รหัสวิชา ค31101 กลุ่มสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์ ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4  3) เพื่อแก้ปัญหาทางคณิตศาสตร์ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 ที่เรียนวิชาคณิตศาสตร์พื้นฐาน 1 รหัสวิชา ค31101 กลุ่มสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์
     กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัยครั้งนี้เป็นนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4/5  ปีการศึกษา 2556 โรงเรียนปัว สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 37  จำนวน 44 คน เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย ประกอบด้วย การจัดกิจกรรมการเรียนรู้ แผนการจัดการเรียนรู้ แบบทดสอบวัดสมรรถนะทางการเรียนและการแก้ปัญหาทางคณิตศาสตร์ แบบสอบถามความพึงพอใจของผู้เรียนที่มีต่อการใช้กิจกรรมการเรียนรู้ วิเคราะห์ข้อมูลโดยการหาค่าเฉลี่ย ค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน สถิติที่แบบไม่อิสระและแบบอิสระและการวิเคราะห์เนื้อหา
    ผลการวิจัย พบว่า
    1. การจัดกิจกรรมการเรียนรู้(TUSAFCHEC Model) ประกอบด้วยองค์ประกอบ 3 องค์ประกอบ คือ องค์ประกอบเชิงหลักการและวัตถุประสงค์ องค์ประกอบเชิงกระบวนการ และองค์ประกอบเชิงเงื่อนไขการนำรูปแบบไปใช้ กระบวนการเรียนการสอนมี 8 ขั้นตอน คือ 1) ขั้นการทดสอบความรู้พื้นฐาน (Test : T) 2) ขั้นการทำความเข้าใจปัญหา (Understand : U) 3) ขั้นการหาวิธีแก้ไขปัญหา (Solutions: S)  4) ขั้นการลงมือแก้ปัญหาตามวิธีการ (Action : A) 5) ขั้นการหาคำตอบที่ได้ลงมือแก้ปัญหา (Find answers to solve problems : F) 6) ขั้นการตรวจสอบคำตอบ (Check: Ch) 7) ขั้นการนำกลับไปแก้ไข (Edit: E) 8) ขั้นการหาคำตอบที่ถูกต้อง (Correct : C) โดยที่การจัดกิจกรรมทางการเรียนรู้เพื่อส่งเสริมสมรรถนะทางการเรียนและการแก้ปัญหาทางคณิตศาสตร์ ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 (TUSAFCHEC Model) ที่พัฒนาขึ้นมีความเหมาะสม/สอดคล้องเชิงโครงสร้าง สามารถนำไปทดลองใช้ได้และผลการหาประสิทธิภาพ (E1/E2) โดยการทดลองภาคสนาม (Field Tryout)  ด้านการคิดแก้ปัญหาทางคณิตศาสตร์ได้ค่าประสิทธิภาพของการจัดกิจกรรมการเรียนรู้เท่ากับ 89.29/92.85    สูงกว่าเกณฑ์ 75/75
                    2. หลังการเรียนการสอนโดยใช้การจัดกิจกรรมการเรียนรู้(TUSAFCHEC Model) ผู้เรียนมีสมรรถนะทางการเรียนและการแก้ปัญหาทางคณิตศาสตร์ โดยภาพรวมอยู่ในระดับสูงมากและสูงกว่าก่อนเรียนอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01
                    3. สมรรถนะทางการเรียนและการแก้ปัญหาทางคณิตศาสตร์ของผู้เรียนที่เรียนโดยใช้การจัดกิจกรรมการเรียนรู้พัฒนาขึ้นในช่วงเวลาระหว่างเรียน
                    4. ความพึงพอใจของผู้เรียนที่มีต่อการใช้การจัดกิจกรรมการเรียนรู้โดยภาพรวมอยู่ในระดับ พึงพอใจมากที่สุด 


    ดาวน์โหลด   ( บทคัดย่อ) 

    งานวิจัยการศึกษา 5 อันดับล่าสุด

          การพัฒนาชุดกิจกรรมการเรียนรู้ เรื่อง สารรอบตัวและสารละลาย สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 รายวิชาวิทยาศาสตร์ 1/พ.ค./2560
          การพัฒนาหนังสือส่งเสริมการอ่านวิชาภาษาอังกฤษ ชุด Folktales of ASEAN สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 16/ก.ค./2559
          การพัฒนาชุดกิจกรรมการเรียนรู้ เรื่อง การเคลื่อนที่แนวตรง สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 8/เม.ย./2559
          การพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาชีววิทยาโดยใช้ “ชุดกิจกรรมการเรียนรู้ เรื่อง กรดนิวคลีอิก รายวิชา ชีววิทยา 1 รหัสวิชา ว 31241 ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4” 19/ก.พ./2559
          การพัฒนาแบบฝึกทักษะคณิตศาสตร์เรื่อง ลำดับและอนุกรม 16/ก.พ./2559