[x] ปิดหน้าต่างนี้
Powered by ATOMYMAXSITE 2.5
ยินดีต้อนรับคุณ บุคคลทั่วไป  
English Chinese (Simplified) Chinese (Traditional) French German Italian Japanese Korean Portuguese Russian Spanish Vietnamese Thai     
ค้นหา   
'องอาจ' ชู 5 แนวทางชง สนช.ถก ก.ม.พรรคฯ ป้องนักการเมืองกังฉิน (23 เม.ย. 2560, 12:28) รวบหนุ่มหลอกยืมเงิน อ้างมรดกถูก คสช. ยึดไว้ คนหลงเชื่อสูญกว่า 20 ล้าน(23 เม.ย. 2560, 12:25) ผบช.5 เผยเหตุคดี ตร.แม่ฮ่องสอนพัวพันค้ากามล่าช้า อัยการสั่งสอบเพิ่ม(23 เม.ย. 2560, 12:21) บุกจับอบรมไกด์เถื่อนย่านเหม่งจ๋าย จัดสัมมนาขายตรง (23 เม.ย. 2560, 11:25) นายกฯ สั่งเข้มงวดตรวจสถานบริการ ย้ำต้องบังคับใช้ ก.ม.เด็ดขาด(23 เม.ย. 2560, 11:23) ประคองรถยังไงเมื่อยางระเบิดตูม!!(23 เม.ย. 2560, 11:02) รวบ 4 โจรเปิดเฟซบุ๊ก อ้างพ่อเป็น ตม. หลอกขายไมโลคิวบ์(23 เม.ย. 2560, 10:45) แน่นๆ เน้นๆ ทุเรียน เลิฟเวอร์ ห้ามพลาด พาชิม'ชะนีเกาะช้าง'อร่อยเริด(23 เม.ย. 2560, 10:40) รถพ่วงบรรทุกไม้อัด เสียหลักพลิกหงายท้อง ทับโชเฟอร์ตายคาที่(23 เม.ย. 2560, 10:35) ไฟไหม้วิหารวัดป่าแดด เชียงใหม่ หลังคาเป็นไม้ แสนเสียดายเสียหายนับล้าน(23 เม.ย. 2560, 10:20) ดราม่าโต๊ะเล็ก! 'มิเกล' กุนซือไทยจ่อลาคุมเหงียน บิ๊กป๋อมมีตัวแทนแล้ว(23 เม.ย. 2560, 10:00) แมงนูนเมนูยอดฮิต หากินยากโลเป็นพัน(23 เม.ย. 2560, 09:50) ชาวพุทธจากมาเลเซีย บวชที่วัดพระมหาธาตุ(23 เม.ย. 2560, 09:48) พม่ากลับมหาชัย เช่ารถบัสไปรับที่แม่สอด ลงถนนพลิกคว่ำเจ็บระนาว 19 คน (23 เม.ย. 2560, 09:46) เข้มงวดสอบครู ผช. แห่สมัครกว่า 4 พัน(23 เม.ย. 2560, 09:45) กฟภ.ทุ่ม 150 ล้าน ผุดสถานีจ่ายไฟ(23 เม.ย. 2560, 09:30) ยังไง! 'อาลีฟ' ทวงเงิน 'อุบลฯ' ค้างไม่จ่ายค่าจ้าง 2 เดือนจ่อฟ้องส.บอล(23 เม.ย. 2560, 09:30) พัฒนาการไว หน้ากากจิงโจ้ เป๊ก พูดไทยชัดแล้ว (23 เม.ย. 2560, 09:25) แห่เข้าโรงรับจำนำ เทศบาลพร้อมอัดฉีด(23 เม.ย. 2560, 09:10) เด็กเอแบคสุดเจ๋ง! รับ 1 แสน ชนะแผนการตลาดดิจิทัล ลุ้นชิงแชมป์โลก(23 เม.ย. 2560, 09:05)
เมนูหลัก
คู่มือประชาชนโรงเรียนปัว
SGS:ระบบงานวัดผล
ระบบ SGS : งานทะเบียนวัดผล

ระบบ SGS : ตรวจสอบผลการเรียน

SGS on Android สำหรับนักเรียนและผู้ปกครอง

Student2551Plus
ดาวน์โหลดBookMark2551SetUp
ดาวน์โหลดBookMark2551 Version SDQ_EQ
ดาวน์โหลด AccessRuntime_2013
เว็บคุณครู

เว็บไซต์กลุ่มสาระฯ/กลุ่มงาน
กลุ่มบริการงานวิชาการ
กลุ่มบริหารงานทั่วไป
กลุ่มงบประมาณและแผนงาน
กลุ่มบริหารงานบุคคล
กลุ่มสาระฯ ภาษาไทย
กลุ่มสาระฯ คณิตศาสตร์
กลุ่มสาระฯ วิทยาศาสตร์
กลุ่มสาระฯ สังคมศึกษาฯ
กลุ่มสาระฯ สุขศึกษาฯ
กลุ่มสาระฯ ศิลปะ
กลุ่มสาระฯ การงานฯ
กลุ่มสาระฯ ภาษาต่างประเทศ
งานแนะแนว
กิจกรรมพัฒนาผู้เรียน
ห้องสมุดเฉลิมพระเกียรติฯ
ระบบประกันคุณภาพการศึกษา
งานทะเบียนวัดผล
งานพัฒนาและส่งเสริมศักยภาพทางวิชาการ
ระบบสมาชิก
Username :
Password :
[ สมัครสมาชิก ] | [ ลืมรหัสผ่าน ]
สมาชิกทั้งหมด 141 คน
สมาชิกที่กำลังออนไลน์ 1 คน

[admin]
เกษียณราชการ(30ก.ย.60)
เกษียณราชการ(30ก.ย.60)
- รองฯคงฤทธิ์ ชนปภาวิชญ์
- ครูถวิล โชติชัยพิบูลย์
- ครูอรุณ จันทร์สุข
- ครูฉันทนา นันทแกล้ว
- ครูสุเมธ ธนามี
- ครูรุ่งโรจน์ ศศิวัจน์ไพสิฐ
- ครูวราจิตร คุณสิทธิ์
ฝากข้อความ
    ชื่อ :
    ข้อความ (ตัวแสดงอารมณ์)
    พิมพ์เกียรติบัตรออนไลน์
    พิมพ์เกียรติบัตรสำหรับนักเรียน
    ในกิจกรรมการแข่งขันกรีฑาสี ประจำปีการศึกษา ๒๕๕๘
    วันที่ ๑๙ ตุลาคม พ.ศ. ๒๕๕๘ ณ โรงเรียนปัว



    พิมพ์เกียรติบัตรสำหรับนักเรียน
    ในกิจกรรมการกรีฑามัธยมน่าน ประจำปีการศึกษา ๒๕๕๘
    วันที่ ๑๓-๑๔ พฤศจิกายน พ.ศ. ๒๕๕๘ ณ สนามกีฬาองค์การบริหารส่วนจังหวัดน่าน


    รายงาน ปพ.6
    SGS[ปพ.6] สำหรับนักเรียนตรวจสอบ






    ปพ.6
    SGS[ปพ.6] สำหรับนักเรียนตรวจสอบ







      

    งานวิจัยการศึกษา
        เรื่อง : การพัฒนาชุดกิจกรรมการเรียนรู้ตามแบบวัฏจักรการเรียนรู้ 7 ขั้น เรื่อง ทรัพยากรธรณี สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2

    เจ้าของผลงาน : สุรีพร เขียวสมบัติ
    อังคาร ที่ 19 เดือน มกราคม พ.ศ.2559
    เข้าชม : 1306    จำนวนการดาวน์โหลด : 0 ครั้ง
    4.5 stars เฉลี่ย : 4.5 จาก 8 ครั้ง.

    บทคัดย่อ :
    ชื่อเรื่อง การพัฒนาชุดกิจกรรมการเรียนรู้ตามแบบวัฏจักรการเรียนรู้ 7 ขั้น เรื่อง ทรัพยากรธรณี สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2
    ผู้ศึกษา สุรีพร เขียวสมบัติ
    คำสำคัญ ชุดกิจกรรมการเรียนรู้ตามแบบวัฏจักรการเรียนรู้ 7 ขั้น ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน การรู้วิทยาศาสตร์
     
    บทคัดย่อ
     
                                      การศึกษาครั้งนี้มีจุดมุ่งหมาย คือ 1) เพื่อสร้างและหาประสิทธิภาพชุดกิจกรรมการเรียนรู้ตามแบบวัฏจักรการเรียนรู้ 7 ขั้น เรื่อง ทรัพยากรธรณี สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 ให้มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ 75/75 2) เพื่อใช้และศึกษาผลการใช้ชุดกิจกรรมการเรียนรู้ ดังนี้ 2.1) เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนระหว่างก่อนเรียนและหลังเรียนด้วยชุดกิจกรรมการเรียนรู้ 2.2) เพื่อเปรียบเทียบการรู้วิทยาศาสตร์ระหว่างก่อนเรียนและหลังเรียนด้วยชุดกิจกรรมการเรียนรู้ 3) เพื่อประเมินความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการเรียนการสอนด้วยชุดกิจกรรมการเรียนรู้ ผู้ศึกษาได้ดำเนินการตามระเบียบวิธีวิจัยโดยใช้การวิจัยและพัฒนามี 3 ขั้นตอนประกอบด้วย ขั้นที่ 1 ขั้นสร้างและการหาประสิทธิภาพของชุดกิจกรรมการเรียนรู้ ซึ่งผู้ศึกษาได้นำชุดกิจกรรมการเรียนรู้ เสนอผู้เชี่ยวชาญ 5 ท่าน เพื่อหาความเหมาะสมของชุดกิจกรรมและนำไปทดลองใช้กับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 โรงเรียนปัว ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2557 ทั้ง 3 กลุ่ม คือ นักเรียน จำนวน 3 คน เพื่อตรวจสอบความเหมาะสมของกิจกรรมและเวลาแล้วนำมาปรับปรุงแก้ไข นำไปทดลองใช้กับนักเรียน จำนวน 9 คน เพื่อหาประสิทธิภาพของชุดกิจกรรมและปรับปรุงแก้ไข นำมาทดลองกับนักเรียน จำนวน 40 คน เพื่อหาประสิทธิภาพตามเกณฑ์ 75/75 ขั้นที่ 2 ขั้นใช้และศึกษาผลการใช้ชุดกิจกรรมการเรียนรู้ โดยนำชุดกิจกรรมการเรียนรู้มาทดลองใช้กับกลุ่มตัวอย่าง คือนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2/5 โรงเรียนปัว ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2558 จำนน 41 คน ซึ่งได้จากการสุ่มอย่างง่ายโดยใช้ห้องเรียนเป็นหน่วยในการสุ่ม แบบแผนการวิจัย คือ One Group Pretest – Posttest Design ขั้นที่ 3 ขั้นศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการเรียนการสอนด้วยชุดกิจกรรมการเรียนรู้ เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษาประกอบด้วย ชุดกิจกรรมการเรียนรู้ตามแบบวัฏจักรการเรียนรู้ 7 ขั้น เรื่อง ทรัพยากรธรณี สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 จำนวน 5 หน่วย แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน เรื่อง ทรัพยากรธรณี แบบทดสอบวัดการรู้วิทยาสาสตร์ เรื่อง ทรัพยากรธรณี แบบวัดความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการเรียนด้วยชุดกิจกรรม หาประสิทธิภาพจากสูตร E1/E2 สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล คือ ค่าเฉลี่ย (x) ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน และค่าทีแบบไม่อิสระต่อกัน (t-test for dependent samples)
    ผลการศึกษา พบว่า
    1.  ชุดกิจกรรมการเรียนรู้ทั้ง 5 หน่วย ได้แก่ หน่วยที่ 1 ดิน หน่วยที่ 2 หิน หน่วยที่ 3 แร่ หน่วยที่ 4 เชื้อเพลิงธรรมชาติ หน่วยที่ 5 แหล่งน้ำ ซึ่งมีลำดับการจัดกิจกรรม 7 ขั้นตอนดังนี้  1)  ขั้นตรวจสอบความรู้เดิม 2) ขั้นเร้าความสนใจ 3) ขั้นสำรวจค้นหา 4) ขั้นอธิบาย 5) ขั้นขยายความรู้ 6) ขั้นประเมินผล 7) ขั้นนำความรู้ไปใช้ พบว่ามีความเหมาะสมในองค์ประกอบต่างๆ ของชุดกิจกรรมการเรียนรู้อยู่ในระดับมากที่สุด มีค่าประสิทธิภาพเท่ากับ 78.58/77.32
    2.  ผลการใช้ชุดกิจกรรมการเรียนรู้ มีดังนี้
    2.1  ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนหลังเรียนด้วยชุดกิจกรรมการเรียนรู้ตามแบบวัฏจักรการ
    เรียนรู้ 7 ขั้น เรื่อง ทรัพยากรธรณี สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 สูงกว่าก่อนเรียนอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01
                      2.2 การรู้วิทยาศาสตร์หลังเรียนด้วยชุดกิจกรรมการเรียนรู้ตามแบบวัฏจักรการเรียนรู้ 7 ขั้น เรื่อง ทรัพยากรธรณี สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 สูงกว่าก่อนเรียนอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01
                  3.  ผลการประเมินความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการเรียนการสอนด้วยชุดกิจกรรมการเรียนรู้ตามแบบวัฏจักรการเรียนรู้ 7 ขั้น เรื่อง ทรัพยากรธรณี สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 พบว่านักเรียนมีความพึงพอใจต่อการเรียนด้วยชุดกิจกรรมอยู่ในระดับมากที่สุด



    งานวิจัยการศึกษา 5 อันดับล่าสุด

          การพัฒนาหนังสือส่งเสริมการอ่านวิชาภาษาอังกฤษ ชุด Folktales of ASEAN สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 16/ก.ค./2559
          การพัฒนาชุดกิจกรรมการเรียนรู้ เรื่อง การเคลื่อนที่แนวตรง สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 8/เม.ย./2559
          การพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาชีววิทยาโดยใช้ “ชุดกิจกรรมการเรียนรู้ เรื่อง กรดนิวคลีอิก รายวิชา ชีววิทยา 1 รหัสวิชา ว 31241 ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4” 19/ก.พ./2559
          การพัฒนาแบบฝึกทักษะคณิตศาสตร์เรื่อง ลำดับและอนุกรม 16/ก.พ./2559
          การพัฒนาชุดกิจกรรมการเรียนรู้ตามแบบวัฏจักรการเรียนรู้ 7 ขั้น เรื่อง ทรัพยากรธรณี สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 19/ม.ค./2559