[x] ปิดหน้าต่างนี้
Powered by ATOMYMAXSITE 2.5
ยินดีต้อนรับคุณ บุคคลทั่วไป  
English Chinese (Simplified) Chinese (Traditional) French German Italian Japanese Korean Portuguese Russian Spanish Vietnamese Thai     
ค้นหา   
ขับช้าคาอยู่เลนขวา ปัญหาที่เกิดจากจิตสำนึก!(28 พ.ค. 2560, 06:05) แฉภาพหายาก! 'ก็องเต' ยืนเหม่อปล่อย 'แรมซีย์' โขกประตูชัยพาปืนซิวแชมป์(28 พ.ค. 2560, 06:00) มาราวีเดือด นักรบต่างชาติตายแล้ว 6 ปินส์ชี้ไอซิสหวังยึดมินดาเนาเป็นฐาน(28 พ.ค. 2560, 05:48) เค้นสอบทอมอีกยก ไขปริศนา-ฆ่าหั่นศพ 'สาวโอเกะ' ขอนแก่น(28 พ.ค. 2560, 05:30) สกัดจับขบวนรถ อดีต ส.ส. ชาดา(28 พ.ค. 2560, 05:25) สนามบินรุกป่า สร้างบนเกาะพะงัน ป่าไม้แจ้งจับ121ไร่ กับ8รีสอร์ตผิดกม.(28 พ.ค. 2560, 05:20) โปรเม สวิงร้อน! ขึ้นที่ 9 สวิงวอลวิกร่วมโปรจูเนียร์ มีลุ้นแชมป์วันท้าย(28 พ.ค. 2560, 05:15) ถล่ม 'บิ๊กตู่' หวังสืบทอดอำนาจ อ๋อยบี้ถามนำจ้องอยู่ยาว (28 พ.ค. 2560, 05:15) โดมยืนยัน รถลัมโบร์กินี ซื้อถูกกม.! บริษัทใหญ่ มีหลักฐาน พร้อมแจง(28 พ.ค. 2560, 05:10) คนกทม.ระทม ฝนซัด ถนนเป็นคลอง ศรีสะเกษนาจม 'คีรีมาศ' เน่าขัง(28 พ.ค. 2560, 05:05) พลิกแฟ้ม 'คดีเก่า' ล่ามือบึม พบคนต้องสงสัย(28 พ.ค. 2560, 05:01) เกร็ดข่าวลูกหนัง 28/05/60(28 พ.ค. 2560, 05:01) เรือใบเดินเกมเร็ว(28 พ.ค. 2560, 05:01) ผลที่หวัง(28 พ.ค. 2560, 05:01) หลอกนักท่องเที่ยว(28 พ.ค. 2560, 05:01) เด็กๆ บอกนายกรัฐมนตรี 28/05/60(28 พ.ค. 2560, 05:01) กิจกรรมนอกตำรา 28/05/60(28 พ.ค. 2560, 05:01) นัมเบอร์วัน KIDS 28/05/60(28 พ.ค. 2560, 05:01) ตะลุยโลกใบใหญ่ 28/05/60(28 พ.ค. 2560, 05:01) เกมลับสมอง 28/05/60(28 พ.ค. 2560, 05:01)
เมนูหลัก
คู่มือประชาชนโรงเรียนปัว
SGS:ระบบงานวัดผล
ระบบ SGS : งานทะเบียนวัดผล

ระบบ SGS : ตรวจสอบผลการเรียน

SGS on Android สำหรับนักเรียนและผู้ปกครอง

Student2551Plus
ดาวน์โหลดBookMark2551SetUp
ดาวน์โหลดBookMark2551 Version SDQ_EQ
ดาวน์โหลด AccessRuntime_2013
เว็บคุณครู

เว็บไซต์กลุ่มสาระฯ/กลุ่มงาน
กลุ่มบริการงานวิชาการ
กลุ่มบริหารงานทั่วไป
กลุ่มงบประมาณและแผนงาน
กลุ่มบริหารงานบุคคล
กลุ่มสาระฯ ภาษาไทย
กลุ่มสาระฯ คณิตศาสตร์
กลุ่มสาระฯ วิทยาศาสตร์
กลุ่มสาระฯ สังคมศึกษาฯ
กลุ่มสาระฯ สุขศึกษาฯ
กลุ่มสาระฯ ศิลปะ
กลุ่มสาระฯ การงานฯ
กลุ่มสาระฯ ภาษาต่างประเทศ
งานแนะแนว
กิจกรรมพัฒนาผู้เรียน
ห้องสมุดเฉลิมพระเกียรติฯ
ระบบประกันคุณภาพการศึกษา
งานทะเบียนวัดผล
งานพัฒนาและส่งเสริมศักยภาพทางวิชาการ
ระบบสมาชิก
Username :
Password :
[ สมัครสมาชิก ] | [ ลืมรหัสผ่าน ]
สมาชิกทั้งหมด 145 คน
สมาชิกที่กำลังออนไลน์ 0 คน
เกษียณราชการ(30ก.ย.60)
เกษียณราชการ(30ก.ย.60)
- รองฯคงฤทธิ์ ชนปภาวิชญ์
- ครูถวิล โชติชัยพิบูลย์
- ครูอรุณ จันทร์สุข
- ครูฉันทนา นันทแกล้ว
- ครูสุเมธ ธนามี
- ครูรุ่งโรจน์ ศศิวัจน์ไพสิฐ
- ครูวราจิตร คุณสิทธิ์
ฝากข้อความ
    ชื่อ :
    ข้อความ (ตัวแสดงอารมณ์)
    พิมพ์เกียรติบัตรออนไลน์
    พิมพ์เกียรติบัตรสำหรับนักเรียน
    ในกิจกรรมการแข่งขันกรีฑาสี ประจำปีการศึกษา ๒๕๕๘
    วันที่ ๑๙ ตุลาคม พ.ศ. ๒๕๕๘ ณ โรงเรียนปัว



    พิมพ์เกียรติบัตรสำหรับนักเรียน
    ในกิจกรรมการกรีฑามัธยมน่าน ประจำปีการศึกษา ๒๕๕๘
    วันที่ ๑๓-๑๔ พฤศจิกายน พ.ศ. ๒๕๕๘ ณ สนามกีฬาองค์การบริหารส่วนจังหวัดน่าน


    รายงาน ปพ.6
    SGS[ปพ.6] สำหรับนักเรียนตรวจสอบ






    ปพ.6
    SGS[ปพ.6] สำหรับนักเรียนตรวจสอบ







      

    งานวิจัยการศึกษา
        เรื่อง : การพัฒนาชุดกิจกรรมการเรียนรู้ตามแบบวัฏจักรการเรียนรู้ 7 ขั้น เรื่อง ทรัพยากรธรณี สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2

    เจ้าของผลงาน : สุรีพร เขียวสมบัติ
    อังคาร ที่ 19 เดือน มกราคม พ.ศ.2559
    เข้าชม : 1374    จำนวนการดาวน์โหลด : 0 ครั้ง
    4.5 stars เฉลี่ย : 4.5 จาก 8 ครั้ง.

    บทคัดย่อ :
    ชื่อเรื่อง การพัฒนาชุดกิจกรรมการเรียนรู้ตามแบบวัฏจักรการเรียนรู้ 7 ขั้น เรื่อง ทรัพยากรธรณี สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2
    ผู้ศึกษา สุรีพร เขียวสมบัติ
    คำสำคัญ ชุดกิจกรรมการเรียนรู้ตามแบบวัฏจักรการเรียนรู้ 7 ขั้น ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน การรู้วิทยาศาสตร์
     
    บทคัดย่อ
     
                                      การศึกษาครั้งนี้มีจุดมุ่งหมาย คือ 1) เพื่อสร้างและหาประสิทธิภาพชุดกิจกรรมการเรียนรู้ตามแบบวัฏจักรการเรียนรู้ 7 ขั้น เรื่อง ทรัพยากรธรณี สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 ให้มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ 75/75 2) เพื่อใช้และศึกษาผลการใช้ชุดกิจกรรมการเรียนรู้ ดังนี้ 2.1) เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนระหว่างก่อนเรียนและหลังเรียนด้วยชุดกิจกรรมการเรียนรู้ 2.2) เพื่อเปรียบเทียบการรู้วิทยาศาสตร์ระหว่างก่อนเรียนและหลังเรียนด้วยชุดกิจกรรมการเรียนรู้ 3) เพื่อประเมินความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการเรียนการสอนด้วยชุดกิจกรรมการเรียนรู้ ผู้ศึกษาได้ดำเนินการตามระเบียบวิธีวิจัยโดยใช้การวิจัยและพัฒนามี 3 ขั้นตอนประกอบด้วย ขั้นที่ 1 ขั้นสร้างและการหาประสิทธิภาพของชุดกิจกรรมการเรียนรู้ ซึ่งผู้ศึกษาได้นำชุดกิจกรรมการเรียนรู้ เสนอผู้เชี่ยวชาญ 5 ท่าน เพื่อหาความเหมาะสมของชุดกิจกรรมและนำไปทดลองใช้กับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 โรงเรียนปัว ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2557 ทั้ง 3 กลุ่ม คือ นักเรียน จำนวน 3 คน เพื่อตรวจสอบความเหมาะสมของกิจกรรมและเวลาแล้วนำมาปรับปรุงแก้ไข นำไปทดลองใช้กับนักเรียน จำนวน 9 คน เพื่อหาประสิทธิภาพของชุดกิจกรรมและปรับปรุงแก้ไข นำมาทดลองกับนักเรียน จำนวน 40 คน เพื่อหาประสิทธิภาพตามเกณฑ์ 75/75 ขั้นที่ 2 ขั้นใช้และศึกษาผลการใช้ชุดกิจกรรมการเรียนรู้ โดยนำชุดกิจกรรมการเรียนรู้มาทดลองใช้กับกลุ่มตัวอย่าง คือนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2/5 โรงเรียนปัว ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2558 จำนน 41 คน ซึ่งได้จากการสุ่มอย่างง่ายโดยใช้ห้องเรียนเป็นหน่วยในการสุ่ม แบบแผนการวิจัย คือ One Group Pretest – Posttest Design ขั้นที่ 3 ขั้นศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการเรียนการสอนด้วยชุดกิจกรรมการเรียนรู้ เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษาประกอบด้วย ชุดกิจกรรมการเรียนรู้ตามแบบวัฏจักรการเรียนรู้ 7 ขั้น เรื่อง ทรัพยากรธรณี สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 จำนวน 5 หน่วย แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน เรื่อง ทรัพยากรธรณี แบบทดสอบวัดการรู้วิทยาสาสตร์ เรื่อง ทรัพยากรธรณี แบบวัดความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการเรียนด้วยชุดกิจกรรม หาประสิทธิภาพจากสูตร E1/E2 สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล คือ ค่าเฉลี่ย (x) ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน และค่าทีแบบไม่อิสระต่อกัน (t-test for dependent samples)
    ผลการศึกษา พบว่า
    1.  ชุดกิจกรรมการเรียนรู้ทั้ง 5 หน่วย ได้แก่ หน่วยที่ 1 ดิน หน่วยที่ 2 หิน หน่วยที่ 3 แร่ หน่วยที่ 4 เชื้อเพลิงธรรมชาติ หน่วยที่ 5 แหล่งน้ำ ซึ่งมีลำดับการจัดกิจกรรม 7 ขั้นตอนดังนี้  1)  ขั้นตรวจสอบความรู้เดิม 2) ขั้นเร้าความสนใจ 3) ขั้นสำรวจค้นหา 4) ขั้นอธิบาย 5) ขั้นขยายความรู้ 6) ขั้นประเมินผล 7) ขั้นนำความรู้ไปใช้ พบว่ามีความเหมาะสมในองค์ประกอบต่างๆ ของชุดกิจกรรมการเรียนรู้อยู่ในระดับมากที่สุด มีค่าประสิทธิภาพเท่ากับ 78.58/77.32
    2.  ผลการใช้ชุดกิจกรรมการเรียนรู้ มีดังนี้
    2.1  ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนหลังเรียนด้วยชุดกิจกรรมการเรียนรู้ตามแบบวัฏจักรการ
    เรียนรู้ 7 ขั้น เรื่อง ทรัพยากรธรณี สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 สูงกว่าก่อนเรียนอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01
                      2.2 การรู้วิทยาศาสตร์หลังเรียนด้วยชุดกิจกรรมการเรียนรู้ตามแบบวัฏจักรการเรียนรู้ 7 ขั้น เรื่อง ทรัพยากรธรณี สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 สูงกว่าก่อนเรียนอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01
                  3.  ผลการประเมินความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการเรียนการสอนด้วยชุดกิจกรรมการเรียนรู้ตามแบบวัฏจักรการเรียนรู้ 7 ขั้น เรื่อง ทรัพยากรธรณี สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 พบว่านักเรียนมีความพึงพอใจต่อการเรียนด้วยชุดกิจกรรมอยู่ในระดับมากที่สุด



    งานวิจัยการศึกษา 5 อันดับล่าสุด

          การพัฒนาชุดกิจกรรมการเรียนรู้ เรื่อง สารรอบตัวและสารละลาย สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 รายวิชาวิทยาศาสตร์ 1/พ.ค./2560
          การพัฒนาหนังสือส่งเสริมการอ่านวิชาภาษาอังกฤษ ชุด Folktales of ASEAN สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 16/ก.ค./2559
          การพัฒนาชุดกิจกรรมการเรียนรู้ เรื่อง การเคลื่อนที่แนวตรง สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 8/เม.ย./2559
          การพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาชีววิทยาโดยใช้ “ชุดกิจกรรมการเรียนรู้ เรื่อง กรดนิวคลีอิก รายวิชา ชีววิทยา 1 รหัสวิชา ว 31241 ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4” 19/ก.พ./2559
          การพัฒนาแบบฝึกทักษะคณิตศาสตร์เรื่อง ลำดับและอนุกรม 16/ก.พ./2559