[x] ปิดหน้าต่างนี้
Powered by ATOMYMAXSITE 2.5
ยินดีต้อนรับคุณ บุคคลทั่วไป  
English Chinese (Simplified) Chinese (Traditional) French German Italian Japanese Korean Portuguese Russian Spanish Vietnamese Thai     
ค้นหา   
'องอาจ' ชู 5 แนวทางชง สนช.ถก ก.ม.พรรคฯ ป้องนักการเมืองกังฉิน (23 เม.ย. 2560, 12:28) รวบหนุ่มหลอกยืมเงิน อ้างมรดกถูก คสช. ยึดไว้ คนหลงเชื่อสูญกว่า 20 ล้าน(23 เม.ย. 2560, 12:25) ผบช.5 เผยเหตุคดี ตร.แม่ฮ่องสอนพัวพันค้ากามล่าช้า อัยการสั่งสอบเพิ่ม(23 เม.ย. 2560, 12:21) บุกจับอบรมไกด์เถื่อนย่านเหม่งจ๋าย จัดสัมมนาขายตรง (23 เม.ย. 2560, 11:25) นายกฯ สั่งเข้มงวดตรวจสถานบริการ ย้ำต้องบังคับใช้ ก.ม.เด็ดขาด(23 เม.ย. 2560, 11:23) ประคองรถยังไงเมื่อยางระเบิดตูม!!(23 เม.ย. 2560, 11:02) รวบ 4 โจรเปิดเฟซบุ๊ก อ้างพ่อเป็น ตม. หลอกขายไมโลคิวบ์(23 เม.ย. 2560, 10:45) แน่นๆ เน้นๆ ทุเรียน เลิฟเวอร์ ห้ามพลาด พาชิม'ชะนีเกาะช้าง'อร่อยเริด(23 เม.ย. 2560, 10:40) รถพ่วงบรรทุกไม้อัด เสียหลักพลิกหงายท้อง ทับโชเฟอร์ตายคาที่(23 เม.ย. 2560, 10:35) ไฟไหม้วิหารวัดป่าแดด เชียงใหม่ หลังคาเป็นไม้ แสนเสียดายเสียหายนับล้าน(23 เม.ย. 2560, 10:20) ดราม่าโต๊ะเล็ก! 'มิเกล' กุนซือไทยจ่อลาคุมเหงียน บิ๊กป๋อมมีตัวแทนแล้ว(23 เม.ย. 2560, 10:00) แมงนูนเมนูยอดฮิต หากินยากโลเป็นพัน(23 เม.ย. 2560, 09:50) ชาวพุทธจากมาเลเซีย บวชที่วัดพระมหาธาตุ(23 เม.ย. 2560, 09:48) พม่ากลับมหาชัย เช่ารถบัสไปรับที่แม่สอด ลงถนนพลิกคว่ำเจ็บระนาว 19 คน (23 เม.ย. 2560, 09:46) เข้มงวดสอบครู ผช. แห่สมัครกว่า 4 พัน(23 เม.ย. 2560, 09:45) กฟภ.ทุ่ม 150 ล้าน ผุดสถานีจ่ายไฟ(23 เม.ย. 2560, 09:30) ยังไง! 'อาลีฟ' ทวงเงิน 'อุบลฯ' ค้างไม่จ่ายค่าจ้าง 2 เดือนจ่อฟ้องส.บอล(23 เม.ย. 2560, 09:30) พัฒนาการไว หน้ากากจิงโจ้ เป๊ก พูดไทยชัดแล้ว (23 เม.ย. 2560, 09:25) แห่เข้าโรงรับจำนำ เทศบาลพร้อมอัดฉีด(23 เม.ย. 2560, 09:10) เด็กเอแบคสุดเจ๋ง! รับ 1 แสน ชนะแผนการตลาดดิจิทัล ลุ้นชิงแชมป์โลก(23 เม.ย. 2560, 09:05)
เมนูหลัก
คู่มือประชาชนโรงเรียนปัว
SGS:ระบบงานวัดผล
ระบบ SGS : งานทะเบียนวัดผล

ระบบ SGS : ตรวจสอบผลการเรียน

SGS on Android สำหรับนักเรียนและผู้ปกครอง

Student2551Plus
ดาวน์โหลดBookMark2551SetUp
ดาวน์โหลดBookMark2551 Version SDQ_EQ
ดาวน์โหลด AccessRuntime_2013
เว็บคุณครู

เว็บไซต์กลุ่มสาระฯ/กลุ่มงาน
กลุ่มบริการงานวิชาการ
กลุ่มบริหารงานทั่วไป
กลุ่มงบประมาณและแผนงาน
กลุ่มบริหารงานบุคคล
กลุ่มสาระฯ ภาษาไทย
กลุ่มสาระฯ คณิตศาสตร์
กลุ่มสาระฯ วิทยาศาสตร์
กลุ่มสาระฯ สังคมศึกษาฯ
กลุ่มสาระฯ สุขศึกษาฯ
กลุ่มสาระฯ ศิลปะ
กลุ่มสาระฯ การงานฯ
กลุ่มสาระฯ ภาษาต่างประเทศ
งานแนะแนว
กิจกรรมพัฒนาผู้เรียน
ห้องสมุดเฉลิมพระเกียรติฯ
ระบบประกันคุณภาพการศึกษา
งานทะเบียนวัดผล
งานพัฒนาและส่งเสริมศักยภาพทางวิชาการ
ระบบสมาชิก
Username :
Password :
[ สมัครสมาชิก ] | [ ลืมรหัสผ่าน ]
สมาชิกทั้งหมด 141 คน
สมาชิกที่กำลังออนไลน์ 1 คน

[admin]
เกษียณราชการ(30ก.ย.60)
เกษียณราชการ(30ก.ย.60)
- รองฯคงฤทธิ์ ชนปภาวิชญ์
- ครูถวิล โชติชัยพิบูลย์
- ครูอรุณ จันทร์สุข
- ครูฉันทนา นันทแกล้ว
- ครูสุเมธ ธนามี
- ครูรุ่งโรจน์ ศศิวัจน์ไพสิฐ
- ครูวราจิตร คุณสิทธิ์
ฝากข้อความ
    ชื่อ :
    ข้อความ (ตัวแสดงอารมณ์)
    พิมพ์เกียรติบัตรออนไลน์
    พิมพ์เกียรติบัตรสำหรับนักเรียน
    ในกิจกรรมการแข่งขันกรีฑาสี ประจำปีการศึกษา ๒๕๕๘
    วันที่ ๑๙ ตุลาคม พ.ศ. ๒๕๕๘ ณ โรงเรียนปัว



    พิมพ์เกียรติบัตรสำหรับนักเรียน
    ในกิจกรรมการกรีฑามัธยมน่าน ประจำปีการศึกษา ๒๕๕๘
    วันที่ ๑๓-๑๔ พฤศจิกายน พ.ศ. ๒๕๕๘ ณ สนามกีฬาองค์การบริหารส่วนจังหวัดน่าน


    รายงาน ปพ.6
    SGS[ปพ.6] สำหรับนักเรียนตรวจสอบ






    ปพ.6
    SGS[ปพ.6] สำหรับนักเรียนตรวจสอบ







      

    งานวิจัยการศึกษา
        เรื่อง : การพัฒนาการจัดกิจกรรมการเรียนรู้เพื่อส่งเสริมสมรรถนะทางการเรียนและการแก้ปัญหาทางคณิตศาสตร์ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4

    เจ้าของผลงาน : นางนงลักษณ์ ศศิวัจน์ไพสิฐ
    จันทร์ ที่ 27 เดือน กรกฏาคม พ.ศ.2558
    เข้าชม : 841    จำนวนการดาวน์โหลด : 0 ครั้ง
    4.5 stars เฉลี่ย : 4.5 จาก 4 ครั้ง.

    บทคัดย่อ :
    บทคัดย่อ
     
    ชื่อเรื่อง                  การพัฒนาการจัดกิจกรรมการเรียนรู้เพื่อส่งเสริมสมรรถนะทางการเรียนและ
                                การแก้ปัญหาทางคณิตศาสตร์ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4
    ผู้วิจัย                     นางนงลักษณ์  ศศิวัจน์ไพสิฐ
    ปีการศึกษา           2556
     
     

    การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ 1) เพื่อพัฒนาการจัดกิจกรรมการเรียนรู้รายวิชาคณิตสาสตร์พื้นฐาน 1 รหัสวิชา ค31101 กลุ่มสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์ ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4     2) เพื่อส่งเสริมสมรรถนะทางการเรียนรายวิชาคณิตศาสตร์พื้นฐาน 1 รหัสวิชา ค31101 กลุ่มสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์ ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 3) เพื่อแก้ปัญหาทางคณิตศาสตร์ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 ที่เรียนวิชาคณิตศาสตร์พื้นฐาน 1 รหัสวิชา ค31101 กลุ่มสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์
     กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัยครั้งนี้เป็นนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4/5  ปีการศึกษา 2556 โรงเรียนปัว สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 37  จำนวน 44 คน เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย ประกอบด้วย การจัดกิจกรรมการเรียนรู้ แผนการจัดการเรียนรู้ แบบทดสอบวัดสมรรถนะทางการเรียนและการแก้ปัญหาทางคณิตศาสตร์ แบบสอบถามความพึงพอใจของผู้เรียน
    ที่มีต่อการใช้กิจกรรมการเรียนรู้ วิเคราะห์ข้อมูลโดยการหาค่าเฉลี่ย ค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน สถิติที่แบบไม่อิสระและแบบอิสระและการวิเคราะห์เนื้อหา
    ผลการวิจัย พบว่า
    1. การจัดกิจกรรมการเรียนรู้(TUSAFCHEC Model) ประกอบด้วยองค์ประกอบ 3 องค์ประกอบ คือ องค์ประกอบเชิงหลักการและวัตถุประสงค์ องค์ประกอบเชิงกระบวนการ และองค์ประกอบเชิงเงื่อนไขการนำรูปแบบไปใช้ กระบวนการเรียนการสอนมี 8 ขั้นตอน คือ 1) ขั้นการทดสอบความรู้พื้นฐาน (Test : T) 2) ขั้นการทำความเข้าใจปัญหา (Understand : U) 3) ขั้นการหาวิธีแก้ไขปัญหา (Solutions: S) ซึ่ง 4) ขั้นการลงมือแก้ปัญหาตามวิธีการ (action : A) 5) ขั้นการหาคำตอบที่ได้ลงมือแก้ปัญหา (Find answers to solve problems : F) 6) ขั้นการตรวจสอบคำตอบ (Check: Ch) 7) ขั้นการนำกลับไปแก้ไข (Edit: E) 8) ขั้นการหาคำตอบที่ถูกต้อง (Correct :C) โดยที่การจัดกิจกรรมทางการเรียนรู้เพื่อส่งเสริมสมรรถนะทางการเรียนและการแก้ปัญหาทางคณิตศาสตร์ ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 (TUSAFCHEC Model) ที่พัฒนาขึ้นมีความเหมาะสม/สอดคล้องเชิงโครงสร้าง สามารถนำไปทดลองใช้ได้และผลการหาประสิทธิภาพ (E1/E2) โดยการทดลองภาคสนาม (Field Tryout) ด้านการคิดแก้ปัญหาทางคณิตศาสตร์ได้ค่าประสิทธิภาพของการจัดกิจกรรมการเรียนรู้เท่ากับ 89.29/92.85 สูงกว่าเกณฑ์ 75/75
                    2. หลังการเรียนการสอนโดยใช้การจัดกิจกรรมการเรียนรู้(TUSAFCHEC Model) ผู้เรียน
    มีสมรรถนะทางการเรียนและการแก้ปัญหาทางคณิตศาสตร์ โดยภาพรวมอยู่ในระดับสูงมากและสูงกว่าก่อนเรียนอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01
                    3. สมรรถนะทางการเรียนและการแก้ปัญหาทางคณิตศาสตร์ของผู้เรียนที่เรียนโดยใช้การจัดกิจกรรมการเรียนรู้พัฒนาขึ้นในช่วงเวลาระหว่างเรียน
                    4. ความพึงพอใจของผู้เรียนที่มีต่อการใช้การจัดกิจกรรมการเรียนรู้โดยภาพรวมอยู่ในระดับพึงพอใจมากที่สุด 



    งานวิจัยการศึกษา 5 อันดับล่าสุด

          การพัฒนาหนังสือส่งเสริมการอ่านวิชาภาษาอังกฤษ ชุด Folktales of ASEAN สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 16/ก.ค./2559
          การพัฒนาชุดกิจกรรมการเรียนรู้ เรื่อง การเคลื่อนที่แนวตรง สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 8/เม.ย./2559
          การพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาชีววิทยาโดยใช้ “ชุดกิจกรรมการเรียนรู้ เรื่อง กรดนิวคลีอิก รายวิชา ชีววิทยา 1 รหัสวิชา ว 31241 ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4” 19/ก.พ./2559
          การพัฒนาแบบฝึกทักษะคณิตศาสตร์เรื่อง ลำดับและอนุกรม 16/ก.พ./2559
          การพัฒนาชุดกิจกรรมการเรียนรู้ตามแบบวัฏจักรการเรียนรู้ 7 ขั้น เรื่อง ทรัพยากรธรณี สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 19/ม.ค./2559