[x] ปิดหน้าต่างนี้
Powered by ATOMYMAXSITE 2.5
ยินดีต้อนรับคุณ บุคคลทั่วไป  
English Chinese (Simplified) Chinese (Traditional) French German Italian Japanese Korean Portuguese Russian Spanish Vietnamese Thai     
ค้นหา   
นำสุนัขดมกลิ่น ค้นแคมป์ย่านกาญจนาภิเษก ไม่พบกัญชาเพิ่ม ล่า 'บังหมัด'(28 มี.ค. 2560, 09:03) โอปิออยด์เป็นสารเสี่ยงอันตรายต่อของเด็กและวัยรุ่น(28 มี.ค. 2560, 09:01) วัดดังจัดพิธีเสาร์5 รับรูปปั้นหลวงปู่โต(28 มี.ค. 2560, 08:45) "คสช." จัดเวทีให้ความรู้ พลังงานไฟฟ้าภาคใต้(28 มี.ค. 2560, 08:40) เปล่าเกาะแฟนกิน ศศิ-อาร์ต ทายาทหมื่นล้าน รักมากแต่ไม่ถึงตายแทนกันได้ (28 มี.ค. 2560, 08:37) ทหารเคลียร์ปัญหาหลังแย่งกันจับสัตว์น้ำ(28 มี.ค. 2560, 08:35) ชาวบ้านเดือดร้อนหนัก ไฟป่าทำเสาไฟฟ้าล้ม(28 มี.ค. 2560, 08:30) ถังบำบัดน้ำเสีย อพท. ปรับปรุงไม่มีกำหนด(28 มี.ค. 2560, 08:12) ปรุงข้าวโอ๊ตให้อร่อยและเต็มไปด้วยคุณประโยชน์(28 มี.ค. 2560, 08:01) วุ้นเส้น ชิลร่วมหุ้น ชาคริต แยกแยะได้เรื่องส่วนตัว-ธุรกิจ(28 มี.ค. 2560, 08:01) สวมรอย แอร์การบินไทย ต้มไฮโซ ลงในแอพหาคู่ หนุ่มติดเพียบ ยืมเงินหนีหาย(28 มี.ค. 2560, 08:01) ผอ.บริษัทขนส่ง ดิ่งสะพานแขวน ลง 'เจ้าพระยา' ฆ่าตัวดับสลด(28 มี.ค. 2560, 08:01) ชวนประดับดอกไม้ 'สีเหลือง' ประจำ ร.9(28 มี.ค. 2560, 07:55) เพจขายกัญชา (28 มี.ค. 2560, 07:50) รักษาการเจ้าอาวาส พ้นตำแหน่ง ช่วงปลายปีนี้ก่อน (28 มี.ค. 2560, 07:50) ‘บิ๊กป้อม’แย้ม ลต.ท้องถิ่นก่อน กันนักการเมืองจูง(28 มี.ค. 2560, 07:50) ค้านสอบครูไม่มีใบวิชาชีพ ขอรัฐบาลทบทวน ยันขัดข้อกฎหมาย(28 มี.ค. 2560, 07:50) เอื้อใคร(28 มี.ค. 2560, 07:48) โรคซึมเศร้า(28 มี.ค. 2560, 07:40) ประกาศอุตุฯ ฉ.22 ไทยตอนบนฝนลดลง ไปตกใต้เพิ่ม หนักบางแห่ง(28 มี.ค. 2560, 07:40)
เมนูหลัก
คู่มือประชาชนโรงเรียนปัว
SGS:ระบบงานวัดผล
ระบบ SGS : งานทะเบียนวัดผล

ระบบ SGS : ตรวจสอบผลการเรียน

SGS on Android สำหรับนักเรียนและผู้ปกครอง

SGS[ปพ.6] สำหรับนักเรียนตรวจสอบ






Student2551Plus
ดาวน์โหลดBookMark2551SetUp
ดาวน์โหลดBookMark2551 Version SDQ_EQ
ดาวน์โหลด AccessRuntime_2013
เว็บคุณครู

เว็บไซต์กลุ่มสาระฯ/กลุ่มงาน
กลุ่มบริการงานวิชาการ
กลุ่มบริหารงานทั่วไป
กลุ่มงบประมาณและแผนงาน
กลุ่มบริหารงานบุคคล
กลุ่มสาระฯ ภาษาไทย
กลุ่มสาระฯ คณิตศาสตร์
กลุ่มสาระฯ วิทยาศาสตร์
กลุ่มสาระฯ สังคมศึกษาฯ
กลุ่มสาระฯ สุขศึกษาฯ
กลุ่มสาระฯ ศิลปะ
กลุ่มสาระฯ การงานฯ
กลุ่มสาระฯ ภาษาต่างประเทศ
งานแนะแนว
กิจกรรมพัฒนาผู้เรียน
ห้องสมุดเฉลิมพระเกียรติฯ
ระบบประกันคุณภาพการศึกษา
งานทะเบียนวัดผล
งานพัฒนาและส่งเสริมศักยภาพทางวิชาการ
ระบบสมาชิก
Username :
Password :
[ สมัครสมาชิก ] | [ ลืมรหัสผ่าน ]
สมาชิกทั้งหมด 139 คน
สมาชิกที่กำลังออนไลน์ 0 คน
พิมพ์เกียรติบัตรออนไลน์
พิมพ์เกียรติบัตรสำหรับนักเรียน
ในกิจกรรมการแข่งขันกรีฑาสี ประจำปีการศึกษา ๒๕๕๘
วันที่ ๑๙ ตุลาคม พ.ศ. ๒๕๕๘ ณ โรงเรียนปัว



พิมพ์เกียรติบัตรสำหรับนักเรียน
ในกิจกรรมการกรีฑามัธยมน่าน ประจำปีการศึกษา ๒๕๕๘
วันที่ ๑๓-๑๔ พฤศจิกายน พ.ศ. ๒๕๕๘ ณ สนามกีฬาองค์การบริหารส่วนจังหวัดน่าน


ฝากข้อความ
    ชื่อ :
    ข้อความ (ตัวแสดงอารมณ์)
    SysPua_info
    information for Teachers.

    ปว.กร1 : ตารางวิเคราะห์มาตรฐาน
    ปว.กร2 : คำอธิบายรายวิชา
    ปว.กร3 : โครงสร้างรายวิชา
    ปว.กร4 : การวางแผนการวัดและประเมินผล
    ปว.กร5 : การออกแบบหน่อยเรียนรู้
    ปว.กร6 : แบบบันทึกวิเคราะห์ผู้เรียน
    ปว.กร7 : แผนการจัดการเรียนรู้
    ปว.กร8 : แบบบันทึกการประเมินการออกแบบกิจกรรมการเรียนรู้
    ปว.กร9 : คะแนนประเมินระหว่างเรียน/ปลายภาค
    ปว.กร10 : แบบบันทึกการประมวลผลคุณลักษณะอันพึงประสงค์
    ปว.กร11 : แบบบันทึกการประมวลผลการอ่าน คิดวิเคราะห์และเขียนสื่อความ
    ปว.กร12 : แบบบันทึกการนิเทศภายใน
    ปว.กร13 : แบบบันทึกการจัดทำเค้าโครงการวิจัยชั้นเรียน
    ปว.กร14 : แบบบันทึกรายงานผลการวิจัยชั้นเรียน
    ปว.กร15 : แบบบันทึกเสนอขอสอนชดเชยหรือสอนซ่อมเสริม

    *************
    link banner

      

    งานวิจัยการศึกษา
        เรื่อง : การพัฒนาชุดกิจกรรมการเรียนรู้ตามแบบวัฏจักรการเรียนรู้ 7 ขั้น เรื่อง ทรัพยากรธรณี สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2

    เจ้าของผลงาน : สุรีพร เขียวสมบัติ
    อังคาร ที่ 19 เดือน มกราคม พ.ศ.2559
    เข้าชม : 1252    จำนวนการดาวน์โหลด : 0 ครั้ง
    4.5 stars เฉลี่ย : 4.5 จาก 8 ครั้ง.

    บทคัดย่อ :
    ชื่อเรื่อง การพัฒนาชุดกิจกรรมการเรียนรู้ตามแบบวัฏจักรการเรียนรู้ 7 ขั้น เรื่อง ทรัพยากรธรณี สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2
    ผู้ศึกษา สุรีพร เขียวสมบัติ
    คำสำคัญ ชุดกิจกรรมการเรียนรู้ตามแบบวัฏจักรการเรียนรู้ 7 ขั้น ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน การรู้วิทยาศาสตร์
     
    บทคัดย่อ
     
                                      การศึกษาครั้งนี้มีจุดมุ่งหมาย คือ 1) เพื่อสร้างและหาประสิทธิภาพชุดกิจกรรมการเรียนรู้ตามแบบวัฏจักรการเรียนรู้ 7 ขั้น เรื่อง ทรัพยากรธรณี สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 ให้มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ 75/75 2) เพื่อใช้และศึกษาผลการใช้ชุดกิจกรรมการเรียนรู้ ดังนี้ 2.1) เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนระหว่างก่อนเรียนและหลังเรียนด้วยชุดกิจกรรมการเรียนรู้ 2.2) เพื่อเปรียบเทียบการรู้วิทยาศาสตร์ระหว่างก่อนเรียนและหลังเรียนด้วยชุดกิจกรรมการเรียนรู้ 3) เพื่อประเมินความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการเรียนการสอนด้วยชุดกิจกรรมการเรียนรู้ ผู้ศึกษาได้ดำเนินการตามระเบียบวิธีวิจัยโดยใช้การวิจัยและพัฒนามี 3 ขั้นตอนประกอบด้วย ขั้นที่ 1 ขั้นสร้างและการหาประสิทธิภาพของชุดกิจกรรมการเรียนรู้ ซึ่งผู้ศึกษาได้นำชุดกิจกรรมการเรียนรู้ เสนอผู้เชี่ยวชาญ 5 ท่าน เพื่อหาความเหมาะสมของชุดกิจกรรมและนำไปทดลองใช้กับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 โรงเรียนปัว ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2557 ทั้ง 3 กลุ่ม คือ นักเรียน จำนวน 3 คน เพื่อตรวจสอบความเหมาะสมของกิจกรรมและเวลาแล้วนำมาปรับปรุงแก้ไข นำไปทดลองใช้กับนักเรียน จำนวน 9 คน เพื่อหาประสิทธิภาพของชุดกิจกรรมและปรับปรุงแก้ไข นำมาทดลองกับนักเรียน จำนวน 40 คน เพื่อหาประสิทธิภาพตามเกณฑ์ 75/75 ขั้นที่ 2 ขั้นใช้และศึกษาผลการใช้ชุดกิจกรรมการเรียนรู้ โดยนำชุดกิจกรรมการเรียนรู้มาทดลองใช้กับกลุ่มตัวอย่าง คือนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2/5 โรงเรียนปัว ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2558 จำนน 41 คน ซึ่งได้จากการสุ่มอย่างง่ายโดยใช้ห้องเรียนเป็นหน่วยในการสุ่ม แบบแผนการวิจัย คือ One Group Pretest – Posttest Design ขั้นที่ 3 ขั้นศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการเรียนการสอนด้วยชุดกิจกรรมการเรียนรู้ เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษาประกอบด้วย ชุดกิจกรรมการเรียนรู้ตามแบบวัฏจักรการเรียนรู้ 7 ขั้น เรื่อง ทรัพยากรธรณี สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 จำนวน 5 หน่วย แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน เรื่อง ทรัพยากรธรณี แบบทดสอบวัดการรู้วิทยาสาสตร์ เรื่อง ทรัพยากรธรณี แบบวัดความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการเรียนด้วยชุดกิจกรรม หาประสิทธิภาพจากสูตร E1/E2 สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล คือ ค่าเฉลี่ย (x) ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน และค่าทีแบบไม่อิสระต่อกัน (t-test for dependent samples)
    ผลการศึกษา พบว่า
    1.  ชุดกิจกรรมการเรียนรู้ทั้ง 5 หน่วย ได้แก่ หน่วยที่ 1 ดิน หน่วยที่ 2 หิน หน่วยที่ 3 แร่ หน่วยที่ 4 เชื้อเพลิงธรรมชาติ หน่วยที่ 5 แหล่งน้ำ ซึ่งมีลำดับการจัดกิจกรรม 7 ขั้นตอนดังนี้  1)  ขั้นตรวจสอบความรู้เดิม 2) ขั้นเร้าความสนใจ 3) ขั้นสำรวจค้นหา 4) ขั้นอธิบาย 5) ขั้นขยายความรู้ 6) ขั้นประเมินผล 7) ขั้นนำความรู้ไปใช้ พบว่ามีความเหมาะสมในองค์ประกอบต่างๆ ของชุดกิจกรรมการเรียนรู้อยู่ในระดับมากที่สุด มีค่าประสิทธิภาพเท่ากับ 78.58/77.32
    2.  ผลการใช้ชุดกิจกรรมการเรียนรู้ มีดังนี้
    2.1  ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนหลังเรียนด้วยชุดกิจกรรมการเรียนรู้ตามแบบวัฏจักรการ
    เรียนรู้ 7 ขั้น เรื่อง ทรัพยากรธรณี สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 สูงกว่าก่อนเรียนอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01
                      2.2 การรู้วิทยาศาสตร์หลังเรียนด้วยชุดกิจกรรมการเรียนรู้ตามแบบวัฏจักรการเรียนรู้ 7 ขั้น เรื่อง ทรัพยากรธรณี สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 สูงกว่าก่อนเรียนอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01
                  3.  ผลการประเมินความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการเรียนการสอนด้วยชุดกิจกรรมการเรียนรู้ตามแบบวัฏจักรการเรียนรู้ 7 ขั้น เรื่อง ทรัพยากรธรณี สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 พบว่านักเรียนมีความพึงพอใจต่อการเรียนด้วยชุดกิจกรรมอยู่ในระดับมากที่สุด



    งานวิจัยการศึกษา 5 อันดับล่าสุด

          การพัฒนาหนังสือส่งเสริมการอ่านวิชาภาษาอังกฤษ ชุด Folktales of ASEAN สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 16/ก.ค./2559
          การพัฒนาชุดกิจกรรมการเรียนรู้ เรื่อง การเคลื่อนที่แนวตรง สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 8/เม.ย./2559
          การพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาชีววิทยาโดยใช้ “ชุดกิจกรรมการเรียนรู้ เรื่อง กรดนิวคลีอิก รายวิชา ชีววิทยา 1 รหัสวิชา ว 31241 ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4” 19/ก.พ./2559
          การพัฒนาแบบฝึกทักษะคณิตศาสตร์เรื่อง ลำดับและอนุกรม 16/ก.พ./2559
          การพัฒนาชุดกิจกรรมการเรียนรู้ตามแบบวัฏจักรการเรียนรู้ 7 ขั้น เรื่อง ทรัพยากรธรณี สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 19/ม.ค./2559