[x] ปิดหน้าต่างนี้
Powered by ATOMYMAXSITE 2.5
ยินดีต้อนรับคุณ บุคคลทั่วไป  
English Chinese (Simplified) Chinese (Traditional) French German Italian Japanese Korean Portuguese Russian Spanish Vietnamese Thai     
ค้นหา   
ก.พาณิชย์ เผยมูลค่าส่งออกเดือน มิ.ย.พุ่ง 11.73% สูงสุดในรอบ 6 ปี(21 ก.ค. 2560, 00:59) กรมการขนส่งทางบก เร่งติดจีพีเอสยานพาหนะ 3 แสนคันภายในปีนี้(21 ก.ค. 2560, 00:50) พี่ฉอด จบดราม่าป้าซุ่ม เอส งงตกเป็นเหยื่อ เชื่อทำวันนี้ให้ดีที่สุด(21 ก.ค. 2560, 00:20) ยาบ้าราคาตก เหตุอาข่ามูเซอผลิตสูตรราคาถูกออกขายแข่งว้าจนล้นตลาด(20 ก.ค. 2560, 23:59) ตร.จ่อเรียก 5 นักแสดง-ดีเจ ทราบข้อกล่าวหาโพสต์แฝงโฆษณาแอลกอฮอล์(20 ก.ค. 2560, 23:55) นาคี กวาดเรียบ 10 รางวัลนาฏราช 2559 ป้อง แต้ว คว้านำชายหญิงยอดเยี่ยม(20 ก.ค. 2560, 23:45) ฆ่ามัดมือเท้าหญิง 66 ปี ตร.พุ่งปมล้างหนี้ คนร้ายใส่ชุดคลุมท้องหนี(20 ก.ค. 2560, 23:45) กรีน พูดเต็มปาก ธันวา เป็นคนพิเศษ สปาร์คติดเลยได้กลับมาคุยอีกครั้ง(20 ก.ค. 2560, 23:01) ไฟไหม้บ้านแม่ค้าพริกที่มุกดาหาร วอดหมดหลังเสียหายร่วม 2 ล้าน(20 ก.ค. 2560, 22:55) สุดยอด! เจ วรปัฐ ไทยรัฐทีวี คว้าผู้บรรยายรายการยอดเยี่ยม นาฏราช (คลิป)(20 ก.ค. 2560, 22:40) ฉลามชลโต๊ะเล็ก ซ้อมเข้มก่อนเจอ แบงก์ ออฟ เบรุต 21 ก.ค.นี้(20 ก.ค. 2560, 22:30) ลือให้แซดลอนดอน! ผอ.เปแอสเชบินปิดดีล 'อเล็กซิส' ด้วยตัวเอง(20 ก.ค. 2560, 21:45) เชื่อในสิ่งที่ตาเห็น นุ่น เล่าวินาทีตื่นเต้นที่เจอยูเอฟโอ (20 ก.ค. 2560, 21:30) พบแล้วศพลูกเรือเขมรสูญหาย ขึ้นอืดหัวขาด เร่งหาไต๋เรือคนสุดท้าย(20 ก.ค. 2560, 21:30) 'เมสซีเจ' นำทัพคอนซาโดเลฯ ถึงไทย พรุ่งนี้เช้า(20 ก.ค. 2560, 21:15) 'พงศ์เทพ' เหน็บหลักการ 'ก.ม.อาญานักการเมือง' ดีจริง ต้องใช้กับพวกกบฏ(20 ก.ค. 2560, 21:03) อ้างเอกสารยศ พล.อ.ท.! ชาวบ้านโร่แจ้งความถูกลวงโอนเงินฝากเข้าเป็นนายสิบ(คลิป)(20 ก.ค. 2560, 21:00) เต๋อ ยังไม่คิดจีบ มิว ไม่เกร็ง หากต้องร่วมงานกันอีก (คลิป)(20 ก.ค. 2560, 20:52) มส.ไฟเขียว 'สมาร์ทการ์ดพระ' มอบ คกก.ปฏิรูปฯ สรุปขอบเขตข้อมูล(20 ก.ค. 2560, 20:51) ทีมไหนสนใจเชิญ! เชลซีตั้งค่าหัว 'คอสตา' 44 ล้านปอนด์(20 ก.ค. 2560, 20:45)
เมนูหลัก
คู่มือประชาชนโรงเรียนปัว
SGS:ระบบงานวัดผล
ระบบ SGS : งานทะเบียนวัดผล

ระบบ SGS : ตรวจสอบผลการเรียน

SGS on Android สำหรับนักเรียนและผู้ปกครอง




ผลการเรียนรวม ปีกศ.2558
ผลการเรียนรวม ปีกศ.2559
ผลการเรียนรวม ปีกศ.2560

ปพ.6 ปีกศ.2558
ปพ.6 ปีกศ.2559
ปพ.6 ปีกศ.2560
Student2551Plus
ดาวน์โหลดBookMark2551SetUp [Update_06-05-2560]
ดาวน์โหลด AccessRuntime_2013
เว็บคุณครู

เว็บไซต์กลุ่มสาระฯ/กลุ่มงาน
กลุ่มบริการงานวิชาการ
กลุ่มบริหารงานทั่วไป
กลุ่มงบประมาณและแผนงาน
กลุ่มบริหารงานบุคคล
กลุ่มสาระฯ ภาษาไทย
กลุ่มสาระฯ คณิตศาสตร์
กลุ่มสาระฯ วิทยาศาสตร์
กลุ่มสาระฯ สังคมศึกษาฯ
กลุ่มสาระฯ สุขศึกษาฯ
กลุ่มสาระฯ ศิลปะ
กลุ่มสาระฯ การงานฯ
กลุ่มสาระฯ ภาษาต่างประเทศ
งานแนะแนว
กิจกรรมพัฒนาผู้เรียน
ห้องสมุดเฉลิมพระเกียรติฯ
ระบบประกันคุณภาพการศึกษา
งานทะเบียนวัดผล
งานพัฒนาและส่งเสริมศักยภาพทางวิชาการ
ระบบสมาชิก
Username :
Password :
[ สมัครสมาชิก ] | [ ลืมรหัสผ่าน ]
สมาชิกทั้งหมด 148 คน
สมาชิกที่กำลังออนไลน์ 1 คน

[admin]
เกษียณราชการ(30ก.ย.60)
เกษียณราชการ(30ก.ย.60)
- รองฯคงฤทธิ์ ชนปภาวิชญ์
- ครูถวิล โชติชัยพิบูลย์
- ครูอรุณ จันทร์สุข
- ครูฉันทนา นันทแกล้ว
- ครูสุเมธ ธนามี
- ครูรุ่งโรจน์ ศศิวัจน์ไพสิฐ
- ครูวราจิตร คุณสิทธิ์
ฝากข้อความ
    ชื่อ :
    ข้อความ (ตัวแสดงอารมณ์)
    พิมพ์เกียรติบัตรออนไลน์
    พิมพ์เกียรติบัตรสำหรับนักเรียน
    ในกิจกรรมการแข่งขันกรีฑาสี ประจำปีการศึกษา ๒๕๕๘
    วันที่ ๑๙ ตุลาคม พ.ศ. ๒๕๕๘ ณ โรงเรียนปัว



    พิมพ์เกียรติบัตรสำหรับนักเรียน
    ในกิจกรรมการกรีฑามัธยมน่าน ประจำปีการศึกษา ๒๕๕๘
    วันที่ ๑๓-๑๔ พฤศจิกายน พ.ศ. ๒๕๕๘ ณ สนามกีฬาองค์การบริหารส่วนจังหวัดน่าน


    รายงาน ปพ.6
    SGS[ปพ.6] สำหรับนักเรียนตรวจสอบ






    ปพ.6
    SGS[ปพ.6] สำหรับนักเรียนตรวจสอบ







      

    งานวิจัยการศึกษา
        เรื่อง : การพัฒนาการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ เรื่อง จำนวนจริง โดยใช้แบบฝึกเสริมทักษะคณิตศาสตร์ประกอบเทคนิคการสอนของคอนสตรัคติวิสต์ (Constructivist) ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4

    เจ้าของผลงาน : นางนงลักษณ์ ศศิวัจน์ไพสิฐ
    จันทร์ ที่ 27 เดือน กรกฏาคม พ.ศ.2558
    เข้าชม : 1832    จำนวนการดาวน์โหลด : 0 ครั้ง
    4 stars เฉลี่ย : 4 จาก 5 ครั้ง.

    บทคัดย่อ :
    บทคัดย่อ
     
    ชื่อเรื่อง  การพัฒนาการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ เรื่อง จำนวนจริง โดยใช้แบบฝึกเสริมทักษะคณิตศาสตร์ประกอบเทคนิคการสอนของคอนสตรัคติวิสต์ (Constructivist) ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4
    ผู้วิจัย                     นางนงลักษณ์  ศศิวัจน์ไพสิฐ
    ปีการศึกษา           2556
     
     

    การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ 1) เพื่อการพัฒนาการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ เรื่อง จำนวนจริง โดยใช้แบบฝึกเสริมทักษะคณิตศาสตร์ประกอบเทคนิคการสอนของคอนสตรัคติวิสต์ (Constructivist) ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 ให้มีประสิทธิภาพ 2) เพื่อศึกษาประสิทธิผลของการพัฒนาการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ เรื่อง จำนวนจริง โดยใช้แบบฝึกเสริมทักษะคณิตศาสตร์ประกอบเทคนิคการสอนของคอนสตรัคติวิสต์ (Constructivist) ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัยครั้งนี้เป็นนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 ที่กำลังเรียนในภาคเรียนที่ 1  ปีการศึกษา 2556 โรงเรียนปัว จำนวน 44 คน เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย ประกอบด้วย รูปแบบการเรียนการสอน แผนการจัดการเรียนรู้ แบบทดสอบวัดความสามารถในการพัฒนาการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ แบบสอบถามความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการใช้รูปแบบการเรียนการสอน วิเคราะห์ข้อมูลโดยการหาค่าเฉลี่ย ค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน สถิติทีแบบไม่อิสระและแบบอิสระและการวิเคราะห์เนื้อหา
    ผลการวิจัย พบว่า
    1. รูปแบบการเรียนการสอน ประกอบด้วยองค์ประกอบ 3 องค์ประกอบ คือ องค์ประกอบเชิงหลักการและวัตถุประสงค์ องค์ประกอบเชิงกระบวนการ และองค์ประกอบเชิงเงื่อนไขการนำรูปแบบไปใช้ กระบวนการเรียนการสอนมี 4 ขั้นตอน คือ 1) ขั้นการกระตุ้นเตรียมความพร้อม (Encouragement : E) 2) ขั้นการนำเสนอเนื้อหา จัดประสบการณ์การเรียนรู้และกระบวนการคิด (Presentation : P) 3) ขั้นการฝึกทักษะ (Practice : P) ซึ่งประกอบด้วย 3 ขั้นตอนย่อย คือ ขั้นการฝึกทักษะโดยการชี้แนะ (Guided Practice) ขั้นการฝึกทักษะอย่างอิสระ (Independent Practice) และขั้นการประมวลทักษะ (Integrated Practice) และ 4) ขั้นการติดตามการนำไปใช้และปฏิบัติ (Ensure Distributive Practice : E) โดยที่รูปแบบการพัฒนาการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ เรื่อง จำนวนจริง โดยใช้แบบฝึกเสริมทักษะคณิตศาสตร์ประกอบเทคนิคการสอนของคอนสตรัคติวิสต์ (Constructivist) ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 ที่พัฒนาขึ้นมีความเหมาะสม/สอดคล้องเชิงโครงสร้าง สามารถนำไปทดลองใช้ได้และผลการหาประสิทธิภาพ (E1/E2) โดยการทดลองภาคสนาม (Field Tryout)  ด้านการคิดแก้ปัญหาทางคณิตศาสตร์ได้ค่าประสิทธิภาพของรูปแบบการเรียนการสอน เท่ากับ 88.42/88.93 สูงกว่าเกณฑ์ 75/75
                    2. หลังการเรียนการสอนโดยใช้รูปแบบการเรียนการรู้ นักเรียนมีความสามารถในการพัฒนาทักษะการพัฒนาการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ โดยภาพรวมอยู่ในระดับสูงมากและสูงกว่าก่อนเรียนอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01
                    3. ความสามารถในการพัฒนาการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ ของนักเรียนที่เรียนโดยใช้รูปแบบการเรียนการสอน พัฒนาขึ้นในช่วงเวลาระหว่างเรียน
                    4. ความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการใช้รูปแบบการเรียนการสอน โดยภาพรวมอยู่ในระดับพึงพอใจมากที่สุด 



    งานวิจัยการศึกษา 5 อันดับล่าสุด

          การพัฒนาชุดกิจกรรมการเรียนรู้ เรื่อง สารรอบตัวและสารละลาย สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 รายวิชาวิทยาศาสตร์ 1/พ.ค./2560
          การพัฒนาหนังสือส่งเสริมการอ่านวิชาภาษาอังกฤษ ชุด Folktales of ASEAN สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 16/ก.ค./2559
          การพัฒนาชุดกิจกรรมการเรียนรู้ เรื่อง การเคลื่อนที่แนวตรง สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 8/เม.ย./2559
          การพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาชีววิทยาโดยใช้ “ชุดกิจกรรมการเรียนรู้ เรื่อง กรดนิวคลีอิก รายวิชา ชีววิทยา 1 รหัสวิชา ว 31241 ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4” 19/ก.พ./2559
          การพัฒนาแบบฝึกทักษะคณิตศาสตร์เรื่อง ลำดับและอนุกรม 16/ก.พ./2559