[x] ปิดหน้าต่างนี้
Powered by ATOMYMAXSITE 2.5
ยินดีต้อนรับคุณ บุคคลทั่วไป  
English Chinese (Simplified) Chinese (Traditional) French German Italian Japanese Korean Portuguese Russian Spanish Vietnamese Thai     
ค้นหา   
'แคร์เบอร์' ไม่พลาด! อัด 'คอนจูห์' ฉลุยตัดเชือกหวดที่ดูไบ(24 ก.พ. 2560, 01:30) เปิดประชาพิจารณ์ ลดใช้ถุงพลาสติก นำร่อง 3 จว.ชายฝั่ง ล้างบาง 'ขยะทะเล'(24 ก.พ. 2560, 01:17) เหลือเชื่อ! แข้งปอร์โต โดนย่ำแผลชวนอ้วกแต่ยังฝืนเล่นได้อีก 40 นาที(24 ก.พ. 2560, 01:15) นศ.ปารีสนับพันประท้วง ขอความเป็นธรรมให้ชายผิวสีเหยื่อตร.ข่มขืน(24 ก.พ. 2560, 01:05) เลิกลือ! 'รูนีย์' นอนยัน อยู่กับผีแดงต่อไป (24 ก.พ. 2560, 01:00) ตร.รวบโจ๋19 ตามหมายศาลสมุทรปราการ ประวัติอื้อ ทั้งฆ่า-ชิงทรัพย์-ขายยา(24 ก.พ. 2560, 00:32) นศ.ฉลองสอบเสร็จ เจอโจ๋เจ้าถิ่นกร่างรุมยำ ควักปืนปากกายิงใส่เบ้าตาดับ(24 ก.พ. 2560, 00:16) ‘โด้’ ของขึ้น! จวกแข้งราชัน เกมพ่ายค้างคาว(24 ก.พ. 2560, 00:00) กองทัพอิรักยึดคืนสนามบินเมืองโมซูลจากไอซิสได้แล้ว(23 ก.พ. 2560, 23:55) บอลแพ้คนไม่แพ้! แฟนจิ้งจอกหัวร้อน อัดตำรวจจนโดนจับ 4 หน่อ(23 ก.พ. 2560, 23:45) หนุ่มในคลิปขับเก๋งชนแล้วหนีที่บุรีรัมย์ ขอโทษคนเจ็บ โผล่พบตร. อ้างตกใจ(23 ก.พ. 2560, 23:32) ช็อก! นักคริกเกต ลูกน้อยกำลังเกิด กระดูกใบหน้าหัก 15 ชิ้น ส่อหมดอนาคต(23 ก.พ. 2560, 23:30) นี่ก็จะไป! 'เบเยริน' เตรียมชิ่งปืนใหญ่ย้ายซบบาร์ซา(23 ก.พ. 2560, 23:15) สุดเศร้า! สุนัขตัวพี่ตาย ตัวน้องร่วมเกลี่ยดินฝังอาลัยครั้งสุดท้าย (ชมคลิป)(23 ก.พ. 2560, 22:57) เผย 6 เหตุผล 'นักบุญ' มีลุ้นโค่น 'ผีแดง' นัดชิงอีเอฟแอลคัพ(23 ก.พ. 2560, 22:45) หนีตายอลหม่าน โจ๋ยิงถล่มเก๋งคู่กรณี กลางปั๊มเมืองขอนแก่น ไร้เจ็บ-ตาย (23 ก.พ. 2560, 22:22) ล่าโจรขาเป๋พร้อมแก๊ง ตระเวนยกตู้บริจาคในวัดดังเมืองขอนแก่น(23 ก.พ. 2560, 22:20) 5 ปีพอแล้ว ผู้ใหญ่รี ลาออกนำร่อง ชี้ กำนัน-ผญบ.ไม่ควรลากสังขารไปยัน 60(23 ก.พ. 2560, 22:13) ทนมา 10 ปี เหม็นโรงงานเลี้ยงไก่! ชาวบ้านร้องไทยรัฐ ประสาน จนท.ตรวจสอบ(23 ก.พ. 2560, 22:01) สุดล้ำ ผอ.ร.ร.นางรอง ใช้ระบบออนไลน์ เลือกสภานักเรียน สรุปคะแนนรวดเร็ว (23 ก.พ. 2560, 21:54)
เมนูหลัก
คู่มือประชาชนโรงเรียนปัว
SGS:ระบบงานวัดผล
ระบบ SGS : งานทะเบียนวัดผล

ระบบ SGS : ตรวจสอบผลการเรียน

SGS on Android สำหรับนักเรียนและผู้ปกครอง

SGS[ปพ.6] สำหรับนักเรียนตรวจสอบ






Student2551Plus
ดาวน์โหลดBookMark2551SetUp
ดาวน์โหลดBookMark2551 Version SDQ_EQ
ดาวน์โหลด AccessRuntime_2013
เว็บคุณครู

เว็บไซต์กลุ่มสาระฯ/กลุ่มงาน
กลุ่มบริการงานวิชาการ
กลุ่มบริหารงานทั่วไป
กลุ่มงบประมาณและแผนงาน
กลุ่มบริหารงานบุคคล
กลุ่มสาระฯ ภาษาไทย
กลุ่มสาระฯ คณิตศาสตร์
กลุ่มสาระฯ วิทยาศาสตร์
กลุ่มสาระฯ สังคมศึกษาฯ
กลุ่มสาระฯ สุขศึกษาฯ
กลุ่มสาระฯ ศิลปะ
กลุ่มสาระฯ การงานฯ
กลุ่มสาระฯ ภาษาต่างประเทศ
งานแนะแนว
กิจกรรมพัฒนาผู้เรียน
ห้องสมุดเฉลิมพระเกียรติฯ
ระบบประกันคุณภาพการศึกษา
งานทะเบียนวัดผล
งานพัฒนาและส่งเสริมศักยภาพทางวิชาการ
ระบบสมาชิก
Username :
Password :
[ สมัครสมาชิก ] | [ ลืมรหัสผ่าน ]
สมาชิกทั้งหมด 134 คน
สมาชิกที่กำลังออนไลน์ 0 คน
พิมพ์เกียรติบัตรออนไลน์
พิมพ์เกียรติบัตรสำหรับนักเรียน
ในกิจกรรมการแข่งขันกรีฑาสี ประจำปีการศึกษา ๒๕๕๘
วันที่ ๑๙ ตุลาคม พ.ศ. ๒๕๕๘ ณ โรงเรียนปัว



พิมพ์เกียรติบัตรสำหรับนักเรียน
ในกิจกรรมการกรีฑามัธยมน่าน ประจำปีการศึกษา ๒๕๕๘
วันที่ ๑๓-๑๔ พฤศจิกายน พ.ศ. ๒๕๕๘ ณ สนามกีฬาองค์การบริหารส่วนจังหวัดน่าน


ฝากข้อความ
    ชื่อ :
    ข้อความ (ตัวแสดงอารมณ์)
    SysPua_info
    information for Teachers.

    ปว.กร1 : ตารางวิเคราะห์มาตรฐาน
    ปว.กร2 : คำอธิบายรายวิชา
    ปว.กร3 : โครงสร้างรายวิชา
    ปว.กร4 : การวางแผนการวัดและประเมินผล
    ปว.กร5 : การออกแบบหน่อยเรียนรู้
    ปว.กร6 : แบบบันทึกวิเคราะห์ผู้เรียน
    ปว.กร7 : แผนการจัดการเรียนรู้
    ปว.กร8 : แบบบันทึกการประเมินการออกแบบกิจกรรมการเรียนรู้
    ปว.กร9 : คะแนนประเมินระหว่างเรียน/ปลายภาค
    ปว.กร10 : แบบบันทึกการประมวลผลคุณลักษณะอันพึงประสงค์
    ปว.กร11 : แบบบันทึกการประมวลผลการอ่าน คิดวิเคราะห์และเขียนสื่อความ
    ปว.กร12 : แบบบันทึกการนิเทศภายใน
    ปว.กร13 : แบบบันทึกการจัดทำเค้าโครงการวิจัยชั้นเรียน
    ปว.กร14 : แบบบันทึกรายงานผลการวิจัยชั้นเรียน
    ปว.กร15 : แบบบันทึกเสนอขอสอนชดเชยหรือสอนซ่อมเสริม

    *************
    link banner

      

    งานวิจัยการศึกษา
        เรื่อง : การพัฒนาการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ เรื่อง จำนวนจริง โดยใช้แบบฝึกเสริมทักษะคณิตศาสตร์ประกอบเทคนิคการสอนของคอนสตรัคติวิสต์ (Constructivist) ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4

    เจ้าของผลงาน : นางนงลักษณ์ ศศิวัจน์ไพสิฐ
    จันทร์ ที่ 27 เดือน กรกฏาคม พ.ศ.2558
    เข้าชม : 1650    จำนวนการดาวน์โหลด : 0 ครั้ง
    4 stars เฉลี่ย : 4 จาก 5 ครั้ง.

    บทคัดย่อ :
    บทคัดย่อ
     
    ชื่อเรื่อง  การพัฒนาการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ เรื่อง จำนวนจริง โดยใช้แบบฝึกเสริมทักษะคณิตศาสตร์ประกอบเทคนิคการสอนของคอนสตรัคติวิสต์ (Constructivist) ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4
    ผู้วิจัย                     นางนงลักษณ์  ศศิวัจน์ไพสิฐ
    ปีการศึกษา           2556
     
     

    การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ 1) เพื่อการพัฒนาการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ เรื่อง จำนวนจริง โดยใช้แบบฝึกเสริมทักษะคณิตศาสตร์ประกอบเทคนิคการสอนของคอนสตรัคติวิสต์ (Constructivist) ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 ให้มีประสิทธิภาพ 2) เพื่อศึกษาประสิทธิผลของการพัฒนาการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ เรื่อง จำนวนจริง โดยใช้แบบฝึกเสริมทักษะคณิตศาสตร์ประกอบเทคนิคการสอนของคอนสตรัคติวิสต์ (Constructivist) ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัยครั้งนี้เป็นนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 ที่กำลังเรียนในภาคเรียนที่ 1  ปีการศึกษา 2556 โรงเรียนปัว จำนวน 44 คน เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย ประกอบด้วย รูปแบบการเรียนการสอน แผนการจัดการเรียนรู้ แบบทดสอบวัดความสามารถในการพัฒนาการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ แบบสอบถามความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการใช้รูปแบบการเรียนการสอน วิเคราะห์ข้อมูลโดยการหาค่าเฉลี่ย ค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน สถิติทีแบบไม่อิสระและแบบอิสระและการวิเคราะห์เนื้อหา
    ผลการวิจัย พบว่า
    1. รูปแบบการเรียนการสอน ประกอบด้วยองค์ประกอบ 3 องค์ประกอบ คือ องค์ประกอบเชิงหลักการและวัตถุประสงค์ องค์ประกอบเชิงกระบวนการ และองค์ประกอบเชิงเงื่อนไขการนำรูปแบบไปใช้ กระบวนการเรียนการสอนมี 4 ขั้นตอน คือ 1) ขั้นการกระตุ้นเตรียมความพร้อม (Encouragement : E) 2) ขั้นการนำเสนอเนื้อหา จัดประสบการณ์การเรียนรู้และกระบวนการคิด (Presentation : P) 3) ขั้นการฝึกทักษะ (Practice : P) ซึ่งประกอบด้วย 3 ขั้นตอนย่อย คือ ขั้นการฝึกทักษะโดยการชี้แนะ (Guided Practice) ขั้นการฝึกทักษะอย่างอิสระ (Independent Practice) และขั้นการประมวลทักษะ (Integrated Practice) และ 4) ขั้นการติดตามการนำไปใช้และปฏิบัติ (Ensure Distributive Practice : E) โดยที่รูปแบบการพัฒนาการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ เรื่อง จำนวนจริง โดยใช้แบบฝึกเสริมทักษะคณิตศาสตร์ประกอบเทคนิคการสอนของคอนสตรัคติวิสต์ (Constructivist) ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 ที่พัฒนาขึ้นมีความเหมาะสม/สอดคล้องเชิงโครงสร้าง สามารถนำไปทดลองใช้ได้และผลการหาประสิทธิภาพ (E1/E2) โดยการทดลองภาคสนาม (Field Tryout)  ด้านการคิดแก้ปัญหาทางคณิตศาสตร์ได้ค่าประสิทธิภาพของรูปแบบการเรียนการสอน เท่ากับ 88.42/88.93 สูงกว่าเกณฑ์ 75/75
                    2. หลังการเรียนการสอนโดยใช้รูปแบบการเรียนการรู้ นักเรียนมีความสามารถในการพัฒนาทักษะการพัฒนาการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ โดยภาพรวมอยู่ในระดับสูงมากและสูงกว่าก่อนเรียนอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01
                    3. ความสามารถในการพัฒนาการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ ของนักเรียนที่เรียนโดยใช้รูปแบบการเรียนการสอน พัฒนาขึ้นในช่วงเวลาระหว่างเรียน
                    4. ความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการใช้รูปแบบการเรียนการสอน โดยภาพรวมอยู่ในระดับพึงพอใจมากที่สุด 



    งานวิจัยการศึกษา 5 อันดับล่าสุด

          การพัฒนาหนังสือส่งเสริมการอ่านวิชาภาษาอังกฤษ ชุด Folktales of ASEAN สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 16/ก.ค./2559
          การพัฒนาชุดกิจกรรมการเรียนรู้ เรื่อง การเคลื่อนที่แนวตรง สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 8/เม.ย./2559
          การพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาชีววิทยาโดยใช้ “ชุดกิจกรรมการเรียนรู้ เรื่อง กรดนิวคลีอิก รายวิชา ชีววิทยา 1 รหัสวิชา ว 31241 ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4” 19/ก.พ./2559
          การพัฒนาแบบฝึกทักษะคณิตศาสตร์เรื่อง ลำดับและอนุกรม 16/ก.พ./2559
          การพัฒนาชุดกิจกรรมการเรียนรู้ตามแบบวัฏจักรการเรียนรู้ 7 ขั้น เรื่อง ทรัพยากรธรณี สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 19/ม.ค./2559