[x] ปิดหน้าต่างนี้
Powered by ATOMYMAXSITE 2.5
ยินดีต้อนรับคุณ บุคคลทั่วไป  
English Chinese (Simplified) Chinese (Traditional) French German Italian Japanese Korean Portuguese Russian Spanish Vietnamese Thai     
ค้นหา   
'วรงค์' จี้ พท.หยุดบิดเบือนความจริงจำนำข้าว รู้ทันเดินเกมสองหน้า(25 มี.ค. 2560, 20:18) พายุลูกเห็บพัดถล่มพื้นที่อ.ไชยวาน บ้านพัง 93 หลัง ศาลาวัดถล่มทับรถ(คลิป)(25 มี.ค. 2560, 20:03) 'เกียรติศักดิ์' ตั้งเป้าพาช้างศึกยู-23 ซิวแชมป์ดูไบคัพ(25 มี.ค. 2560, 20:00) 'น้องโรส' ทำได้! ไล่โขยกคู่แข่งจนสิ้นท่า(25 มี.ค. 2560, 19:50) สนช.ประชุมพิเศษ 29-31 มี.ค. ถก ก.ม.สำคัญ-สอย 'ปึ้ง' ออกพาสปอร์ต 'แม้ว'(25 มี.ค. 2560, 19:43) 'กรมทางหลวง' บุกเชือดศรีสะเกษฯ 3-2 คว้าชัยฟุตซอล ไทยลีก 2 นัดรวด(25 มี.ค. 2560, 19:30) ด่วน! มาช่า ถอนตัว เดอะเฟซ 3 ลือไม่มีคิวให้ จูลี่ ปล่อยโฮ! (25 มี.ค. 2560, 19:15) สรุปข่าวเด่นรอบวัน ประจำวันที่ 25 มี.ค.60 เวลา 06.00-18.00 น.(25 มี.ค. 2560, 19:03) คนไทยรอเชียร์! 'ชัยวัฒน์' ลั่น! ช้างศึกยู-23 พร้อมชำระแค้นจีน(25 มี.ค. 2560, 19:00) มทภ.3 ห่วงไฟป่าหลายจังหวัดภาคเหนือรุนแรง วอนคนหยุดเผาก่อนจะแย่กว่านี้(25 มี.ค. 2560, 18:55) 'นิกร' หนุนคำสั่งคสช. ลดอุบัติเหตุ แนะยกเว้นเป็นกรณี หวั่นกระทบคนจน(25 มี.ค. 2560, 18:47) เวียร์ก็เวียร์เหอะ! สิงโต โชว์ซิกซ์แพ็ก หล่อทะลุไส้(25 มี.ค. 2560, 18:45) 'ซิโก้' นำลูกทีมลงซ้อม หวังสร้างความลำบากให้ญี่ปุ่นมากที่สุด(25 มี.ค. 2560, 18:30) ดังไกลทั่วโลก! สื่อนอกตีข่าวเด็กไทยปั่นจักรยานพ่วงจูงหมา 5 ตัว (ชมคลิป)(25 มี.ค. 2560, 18:30) รถไถลข้างทาง หักหลบจยย.นักท่องเที่ยว นายอำเภอกระบี่เสียชีวิตพร้อมคนขับ(25 มี.ค. 2560, 18:25) ‘เชลซี’ ทุ่มหมดหน้าตัก! หวังปาดผีแดงคว้า ‘กรีซมันน์’(25 มี.ค. 2560, 18:00) พายุฤดูร้อนพัดถล่มศรีสะเกษ ต้นไม้ใหญ่โค่นทับบ้าน ฟ้าผ่าวัว-ควาย ตาย3 (คลิป)(25 มี.ค. 2560, 17:36) ‘บาร์ซา’ ผงะ! ‘จิ้งจอกสยาม’ ตั้งค่าหัว ‘มาห์เรซ’ 40 ล้านปอนด์(25 มี.ค. 2560, 17:30) แกะรอยจากน้ำหมาก ควานหาพรานล่าสัตว์แก่งกระจาน ไหวตัวทิ้งปืนหนีเข้าป่า (คลิป)(25 มี.ค. 2560, 17:14) กุนซือปลาดิบกุมขมับ! 2 แข้งตัวหลักนัดกันเดี้ยง ชวลดวลช้างศึก(25 มี.ค. 2560, 17:00)
เมนูหลัก
คู่มือประชาชนโรงเรียนปัว
SGS:ระบบงานวัดผล
ระบบ SGS : งานทะเบียนวัดผล

ระบบ SGS : ตรวจสอบผลการเรียน

SGS on Android สำหรับนักเรียนและผู้ปกครอง

SGS[ปพ.6] สำหรับนักเรียนตรวจสอบ






Student2551Plus
ดาวน์โหลดBookMark2551SetUp
ดาวน์โหลดBookMark2551 Version SDQ_EQ
ดาวน์โหลด AccessRuntime_2013
เว็บคุณครู

เว็บไซต์กลุ่มสาระฯ/กลุ่มงาน
กลุ่มบริการงานวิชาการ
กลุ่มบริหารงานทั่วไป
กลุ่มงบประมาณและแผนงาน
กลุ่มบริหารงานบุคคล
กลุ่มสาระฯ ภาษาไทย
กลุ่มสาระฯ คณิตศาสตร์
กลุ่มสาระฯ วิทยาศาสตร์
กลุ่มสาระฯ สังคมศึกษาฯ
กลุ่มสาระฯ สุขศึกษาฯ
กลุ่มสาระฯ ศิลปะ
กลุ่มสาระฯ การงานฯ
กลุ่มสาระฯ ภาษาต่างประเทศ
งานแนะแนว
กิจกรรมพัฒนาผู้เรียน
ห้องสมุดเฉลิมพระเกียรติฯ
ระบบประกันคุณภาพการศึกษา
งานทะเบียนวัดผล
งานพัฒนาและส่งเสริมศักยภาพทางวิชาการ
ระบบสมาชิก
Username :
Password :
[ สมัครสมาชิก ] | [ ลืมรหัสผ่าน ]
สมาชิกทั้งหมด 139 คน
สมาชิกที่กำลังออนไลน์ 0 คน
พิมพ์เกียรติบัตรออนไลน์
พิมพ์เกียรติบัตรสำหรับนักเรียน
ในกิจกรรมการแข่งขันกรีฑาสี ประจำปีการศึกษา ๒๕๕๘
วันที่ ๑๙ ตุลาคม พ.ศ. ๒๕๕๘ ณ โรงเรียนปัว



พิมพ์เกียรติบัตรสำหรับนักเรียน
ในกิจกรรมการกรีฑามัธยมน่าน ประจำปีการศึกษา ๒๕๕๘
วันที่ ๑๓-๑๔ พฤศจิกายน พ.ศ. ๒๕๕๘ ณ สนามกีฬาองค์การบริหารส่วนจังหวัดน่าน


ฝากข้อความ
    ชื่อ :
    ข้อความ (ตัวแสดงอารมณ์)
    SysPua_info
    information for Teachers.

    ปว.กร1 : ตารางวิเคราะห์มาตรฐาน
    ปว.กร2 : คำอธิบายรายวิชา
    ปว.กร3 : โครงสร้างรายวิชา
    ปว.กร4 : การวางแผนการวัดและประเมินผล
    ปว.กร5 : การออกแบบหน่อยเรียนรู้
    ปว.กร6 : แบบบันทึกวิเคราะห์ผู้เรียน
    ปว.กร7 : แผนการจัดการเรียนรู้
    ปว.กร8 : แบบบันทึกการประเมินการออกแบบกิจกรรมการเรียนรู้
    ปว.กร9 : คะแนนประเมินระหว่างเรียน/ปลายภาค
    ปว.กร10 : แบบบันทึกการประมวลผลคุณลักษณะอันพึงประสงค์
    ปว.กร11 : แบบบันทึกการประมวลผลการอ่าน คิดวิเคราะห์และเขียนสื่อความ
    ปว.กร12 : แบบบันทึกการนิเทศภายใน
    ปว.กร13 : แบบบันทึกการจัดทำเค้าโครงการวิจัยชั้นเรียน
    ปว.กร14 : แบบบันทึกรายงานผลการวิจัยชั้นเรียน
    ปว.กร15 : แบบบันทึกเสนอขอสอนชดเชยหรือสอนซ่อมเสริม

    *************
    link banner

      

    งานวิจัยการศึกษา
        เรื่อง : การพัฒนาการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ เรื่อง จำนวนจริง โดยใช้แบบฝึกเสริมทักษะคณิตศาสตร์ประกอบเทคนิคการสอนของคอนสตรัคติวิสต์ (Constructivist) ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4

    เจ้าของผลงาน : นางนงลักษณ์ ศศิวัจน์ไพสิฐ
    จันทร์ ที่ 27 เดือน กรกฏาคม พ.ศ.2558
    เข้าชม : 1683    จำนวนการดาวน์โหลด : 0 ครั้ง
    4 stars เฉลี่ย : 4 จาก 5 ครั้ง.

    บทคัดย่อ :
    บทคัดย่อ
     
    ชื่อเรื่อง  การพัฒนาการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ เรื่อง จำนวนจริง โดยใช้แบบฝึกเสริมทักษะคณิตศาสตร์ประกอบเทคนิคการสอนของคอนสตรัคติวิสต์ (Constructivist) ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4
    ผู้วิจัย                     นางนงลักษณ์  ศศิวัจน์ไพสิฐ
    ปีการศึกษา           2556
     
     

    การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ 1) เพื่อการพัฒนาการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ เรื่อง จำนวนจริง โดยใช้แบบฝึกเสริมทักษะคณิตศาสตร์ประกอบเทคนิคการสอนของคอนสตรัคติวิสต์ (Constructivist) ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 ให้มีประสิทธิภาพ 2) เพื่อศึกษาประสิทธิผลของการพัฒนาการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ เรื่อง จำนวนจริง โดยใช้แบบฝึกเสริมทักษะคณิตศาสตร์ประกอบเทคนิคการสอนของคอนสตรัคติวิสต์ (Constructivist) ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัยครั้งนี้เป็นนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 ที่กำลังเรียนในภาคเรียนที่ 1  ปีการศึกษา 2556 โรงเรียนปัว จำนวน 44 คน เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย ประกอบด้วย รูปแบบการเรียนการสอน แผนการจัดการเรียนรู้ แบบทดสอบวัดความสามารถในการพัฒนาการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ แบบสอบถามความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการใช้รูปแบบการเรียนการสอน วิเคราะห์ข้อมูลโดยการหาค่าเฉลี่ย ค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน สถิติทีแบบไม่อิสระและแบบอิสระและการวิเคราะห์เนื้อหา
    ผลการวิจัย พบว่า
    1. รูปแบบการเรียนการสอน ประกอบด้วยองค์ประกอบ 3 องค์ประกอบ คือ องค์ประกอบเชิงหลักการและวัตถุประสงค์ องค์ประกอบเชิงกระบวนการ และองค์ประกอบเชิงเงื่อนไขการนำรูปแบบไปใช้ กระบวนการเรียนการสอนมี 4 ขั้นตอน คือ 1) ขั้นการกระตุ้นเตรียมความพร้อม (Encouragement : E) 2) ขั้นการนำเสนอเนื้อหา จัดประสบการณ์การเรียนรู้และกระบวนการคิด (Presentation : P) 3) ขั้นการฝึกทักษะ (Practice : P) ซึ่งประกอบด้วย 3 ขั้นตอนย่อย คือ ขั้นการฝึกทักษะโดยการชี้แนะ (Guided Practice) ขั้นการฝึกทักษะอย่างอิสระ (Independent Practice) และขั้นการประมวลทักษะ (Integrated Practice) และ 4) ขั้นการติดตามการนำไปใช้และปฏิบัติ (Ensure Distributive Practice : E) โดยที่รูปแบบการพัฒนาการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ เรื่อง จำนวนจริง โดยใช้แบบฝึกเสริมทักษะคณิตศาสตร์ประกอบเทคนิคการสอนของคอนสตรัคติวิสต์ (Constructivist) ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 ที่พัฒนาขึ้นมีความเหมาะสม/สอดคล้องเชิงโครงสร้าง สามารถนำไปทดลองใช้ได้และผลการหาประสิทธิภาพ (E1/E2) โดยการทดลองภาคสนาม (Field Tryout)  ด้านการคิดแก้ปัญหาทางคณิตศาสตร์ได้ค่าประสิทธิภาพของรูปแบบการเรียนการสอน เท่ากับ 88.42/88.93 สูงกว่าเกณฑ์ 75/75
                    2. หลังการเรียนการสอนโดยใช้รูปแบบการเรียนการรู้ นักเรียนมีความสามารถในการพัฒนาทักษะการพัฒนาการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ โดยภาพรวมอยู่ในระดับสูงมากและสูงกว่าก่อนเรียนอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01
                    3. ความสามารถในการพัฒนาการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ ของนักเรียนที่เรียนโดยใช้รูปแบบการเรียนการสอน พัฒนาขึ้นในช่วงเวลาระหว่างเรียน
                    4. ความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการใช้รูปแบบการเรียนการสอน โดยภาพรวมอยู่ในระดับพึงพอใจมากที่สุด 



    งานวิจัยการศึกษา 5 อันดับล่าสุด

          การพัฒนาหนังสือส่งเสริมการอ่านวิชาภาษาอังกฤษ ชุด Folktales of ASEAN สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 16/ก.ค./2559
          การพัฒนาชุดกิจกรรมการเรียนรู้ เรื่อง การเคลื่อนที่แนวตรง สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 8/เม.ย./2559
          การพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาชีววิทยาโดยใช้ “ชุดกิจกรรมการเรียนรู้ เรื่อง กรดนิวคลีอิก รายวิชา ชีววิทยา 1 รหัสวิชา ว 31241 ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4” 19/ก.พ./2559
          การพัฒนาแบบฝึกทักษะคณิตศาสตร์เรื่อง ลำดับและอนุกรม 16/ก.พ./2559
          การพัฒนาชุดกิจกรรมการเรียนรู้ตามแบบวัฏจักรการเรียนรู้ 7 ขั้น เรื่อง ทรัพยากรธรณี สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 19/ม.ค./2559