[x] ปิดหน้าต่างนี้
Powered by ATOMYMAXSITE 2.5
ยินดีต้อนรับคุณ บุคคลทั่วไป  
English Chinese (Simplified) Chinese (Traditional) French German Italian Japanese Korean Portuguese Russian Spanish Vietnamese Thai     
ค้นหา   
ช็อปรัวๆ ไม่ต้องกลัวฟ้าดิน! ส่องงานไหนมีอะไรให้ช็อปบ้าง(27 พ.ค. 2560, 13:05) เปิดเทอมวันแรก สุดประทับใจ! ด.ช.ปลอบเพื่อนร้องไห้หาแม่ ตัวเองร้องตามด้วย (ชมคลิป)(27 พ.ค. 2560, 13:03) ลูกชายตำรวจคิดสั้น ขโมยปืนพ่อจ่อขมับยิงตัวดับสลด คาดป่วยซึมเศร้า(27 พ.ค. 2560, 12:54) มรสุมเข้าศรีลังกา! ฝนกระหน่ำ-น้ำท่วม-ดินถล่ม คร่าแล้ว 91 ศพสาบสูญอื้อ(27 พ.ค. 2560, 12:45) กอร.รส.ผุดโครงการโฮมการ์ดร่วมแจ้งเหตุร้าย เพื่อความปลอดภัย(27 พ.ค. 2560, 12:35) ‘เรดแนปป์’ สนซิว ‘เอก็อตโต’ แต่นักเตะอยากเป็นดาราหนังโป๊(27 พ.ค. 2560, 12:20) คนร้ายควงเอ็ม16บุกยิงอดีตรองนายก อบจ.เมืองคอน ดับคาคอกวัวชน(27 พ.ค. 2560, 12:12) มะกันฟ้องเพิ่มอีก 21 สมาชิกเครือข่ายลวงหญิงไทยนับร้อยค้ากามในสหรัฐฯ(27 พ.ค. 2560, 12:10) จับแก๊งยาข้ามชาติ! ซุกพันเม็ดยัดสปอร์ตไรเดอร์ รับซื้อจากนายทุนชาวลาว(27 พ.ค. 2560, 12:02) กพร. ฝึกงานผู้พิการ เสริมสร้างช่างมืออาชีพ ทดแทนการขาดแรงงาน(27 พ.ค. 2560, 11:55) ตร.ชุมชน สารภาพยิงอดีตเมียดับ-พี่ภรรยาเจ็บ เหตุถูกรุมด่าจนทนไม่ได้(27 พ.ค. 2560, 11:46) ประกาศ อุตุฯ ฉ.16 ทั่วไทยยังมีฝนชุกหนาแน่น อันดามัน-อ่าวไทยคลื่นแรง(27 พ.ค. 2560, 11:43) ช้างศึกยู-23 แบโผ 28 แข้ง เก็บตัวอุ่นเครื่อง 2 นัด(27 พ.ค. 2560, 11:40) หนังเกาหลียังบุก! One Step เพลงรักจังหวะหัวใจ (27 พ.ค. 2560, 11:12) โสด 24 ชั่วโมง น้ำตาล จะมุ่งไปการแสดง? (27 พ.ค. 2560, 11:04) ‘ผีแดง’ ทำแสบ! เตรียมปาดหน้าหงส์แดงคว้า ‘ฟาน ไดค์’(27 พ.ค. 2560, 11:00) อยากให้คนไทยกินนม! โฟร์โมสต์ทั้งจัดโปร-แจกฟรี(27 พ.ค. 2560, 11:00) มโหฬาร! ยึดกัญชาลอตใหญ่ 430 กิโลกรัมวางทิ้งริมฝั่งโขงบึงกาฬ(27 พ.ค. 2560, 10:55) หมดห่วงหมาแมวที่บ้าน ฝากไว้กับพี่เลี้ยงไฮเทค Pawbo+ และ Pawbo Catch(27 พ.ค. 2560, 10:45) 'ปึ้ง' จี้ รบ.เร่งแก้สารพัดปัญหา ชี้ต่างชาติจับตาเดินตามโรดแม็ป(27 พ.ค. 2560, 10:43)
เมนูหลัก
คู่มือประชาชนโรงเรียนปัว
SGS:ระบบงานวัดผล
ระบบ SGS : งานทะเบียนวัดผล

ระบบ SGS : ตรวจสอบผลการเรียน

SGS on Android สำหรับนักเรียนและผู้ปกครอง

Student2551Plus
ดาวน์โหลดBookMark2551SetUp
ดาวน์โหลดBookMark2551 Version SDQ_EQ
ดาวน์โหลด AccessRuntime_2013
เว็บคุณครู

เว็บไซต์กลุ่มสาระฯ/กลุ่มงาน
กลุ่มบริการงานวิชาการ
กลุ่มบริหารงานทั่วไป
กลุ่มงบประมาณและแผนงาน
กลุ่มบริหารงานบุคคล
กลุ่มสาระฯ ภาษาไทย
กลุ่มสาระฯ คณิตศาสตร์
กลุ่มสาระฯ วิทยาศาสตร์
กลุ่มสาระฯ สังคมศึกษาฯ
กลุ่มสาระฯ สุขศึกษาฯ
กลุ่มสาระฯ ศิลปะ
กลุ่มสาระฯ การงานฯ
กลุ่มสาระฯ ภาษาต่างประเทศ
งานแนะแนว
กิจกรรมพัฒนาผู้เรียน
ห้องสมุดเฉลิมพระเกียรติฯ
ระบบประกันคุณภาพการศึกษา
งานทะเบียนวัดผล
งานพัฒนาและส่งเสริมศักยภาพทางวิชาการ
ระบบสมาชิก
Username :
Password :
[ สมัครสมาชิก ] | [ ลืมรหัสผ่าน ]
สมาชิกทั้งหมด 145 คน
สมาชิกที่กำลังออนไลน์ 0 คน
เกษียณราชการ(30ก.ย.60)
เกษียณราชการ(30ก.ย.60)
- รองฯคงฤทธิ์ ชนปภาวิชญ์
- ครูถวิล โชติชัยพิบูลย์
- ครูอรุณ จันทร์สุข
- ครูฉันทนา นันทแกล้ว
- ครูสุเมธ ธนามี
- ครูรุ่งโรจน์ ศศิวัจน์ไพสิฐ
- ครูวราจิตร คุณสิทธิ์
ฝากข้อความ
    ชื่อ :
    ข้อความ (ตัวแสดงอารมณ์)
    พิมพ์เกียรติบัตรออนไลน์
    พิมพ์เกียรติบัตรสำหรับนักเรียน
    ในกิจกรรมการแข่งขันกรีฑาสี ประจำปีการศึกษา ๒๕๕๘
    วันที่ ๑๙ ตุลาคม พ.ศ. ๒๕๕๘ ณ โรงเรียนปัว



    พิมพ์เกียรติบัตรสำหรับนักเรียน
    ในกิจกรรมการกรีฑามัธยมน่าน ประจำปีการศึกษา ๒๕๕๘
    วันที่ ๑๓-๑๔ พฤศจิกายน พ.ศ. ๒๕๕๘ ณ สนามกีฬาองค์การบริหารส่วนจังหวัดน่าน


    รายงาน ปพ.6
    SGS[ปพ.6] สำหรับนักเรียนตรวจสอบ






    ปพ.6
    SGS[ปพ.6] สำหรับนักเรียนตรวจสอบ







      

    งานวิจัยการศึกษา
        เรื่อง : การพัฒนาการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ เรื่อง จำนวนจริง โดยใช้แบบฝึกเสริมทักษะคณิตศาสตร์ประกอบเทคนิคการสอนของคอนสตรัคติวิสต์ (Constructivist) ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4

    เจ้าของผลงาน : นางนงลักษณ์ ศศิวัจน์ไพสิฐ
    จันทร์ ที่ 27 เดือน กรกฏาคม พ.ศ.2558
    เข้าชม : 1768    จำนวนการดาวน์โหลด : 0 ครั้ง
    4 stars เฉลี่ย : 4 จาก 5 ครั้ง.

    บทคัดย่อ :
    บทคัดย่อ
     
    ชื่อเรื่อง  การพัฒนาการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ เรื่อง จำนวนจริง โดยใช้แบบฝึกเสริมทักษะคณิตศาสตร์ประกอบเทคนิคการสอนของคอนสตรัคติวิสต์ (Constructivist) ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4
    ผู้วิจัย                     นางนงลักษณ์  ศศิวัจน์ไพสิฐ
    ปีการศึกษา           2556
     
     

    การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ 1) เพื่อการพัฒนาการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ เรื่อง จำนวนจริง โดยใช้แบบฝึกเสริมทักษะคณิตศาสตร์ประกอบเทคนิคการสอนของคอนสตรัคติวิสต์ (Constructivist) ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 ให้มีประสิทธิภาพ 2) เพื่อศึกษาประสิทธิผลของการพัฒนาการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ เรื่อง จำนวนจริง โดยใช้แบบฝึกเสริมทักษะคณิตศาสตร์ประกอบเทคนิคการสอนของคอนสตรัคติวิสต์ (Constructivist) ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัยครั้งนี้เป็นนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 ที่กำลังเรียนในภาคเรียนที่ 1  ปีการศึกษา 2556 โรงเรียนปัว จำนวน 44 คน เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย ประกอบด้วย รูปแบบการเรียนการสอน แผนการจัดการเรียนรู้ แบบทดสอบวัดความสามารถในการพัฒนาการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ แบบสอบถามความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการใช้รูปแบบการเรียนการสอน วิเคราะห์ข้อมูลโดยการหาค่าเฉลี่ย ค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน สถิติทีแบบไม่อิสระและแบบอิสระและการวิเคราะห์เนื้อหา
    ผลการวิจัย พบว่า
    1. รูปแบบการเรียนการสอน ประกอบด้วยองค์ประกอบ 3 องค์ประกอบ คือ องค์ประกอบเชิงหลักการและวัตถุประสงค์ องค์ประกอบเชิงกระบวนการ และองค์ประกอบเชิงเงื่อนไขการนำรูปแบบไปใช้ กระบวนการเรียนการสอนมี 4 ขั้นตอน คือ 1) ขั้นการกระตุ้นเตรียมความพร้อม (Encouragement : E) 2) ขั้นการนำเสนอเนื้อหา จัดประสบการณ์การเรียนรู้และกระบวนการคิด (Presentation : P) 3) ขั้นการฝึกทักษะ (Practice : P) ซึ่งประกอบด้วย 3 ขั้นตอนย่อย คือ ขั้นการฝึกทักษะโดยการชี้แนะ (Guided Practice) ขั้นการฝึกทักษะอย่างอิสระ (Independent Practice) และขั้นการประมวลทักษะ (Integrated Practice) และ 4) ขั้นการติดตามการนำไปใช้และปฏิบัติ (Ensure Distributive Practice : E) โดยที่รูปแบบการพัฒนาการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ เรื่อง จำนวนจริง โดยใช้แบบฝึกเสริมทักษะคณิตศาสตร์ประกอบเทคนิคการสอนของคอนสตรัคติวิสต์ (Constructivist) ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 ที่พัฒนาขึ้นมีความเหมาะสม/สอดคล้องเชิงโครงสร้าง สามารถนำไปทดลองใช้ได้และผลการหาประสิทธิภาพ (E1/E2) โดยการทดลองภาคสนาม (Field Tryout)  ด้านการคิดแก้ปัญหาทางคณิตศาสตร์ได้ค่าประสิทธิภาพของรูปแบบการเรียนการสอน เท่ากับ 88.42/88.93 สูงกว่าเกณฑ์ 75/75
                    2. หลังการเรียนการสอนโดยใช้รูปแบบการเรียนการรู้ นักเรียนมีความสามารถในการพัฒนาทักษะการพัฒนาการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ โดยภาพรวมอยู่ในระดับสูงมากและสูงกว่าก่อนเรียนอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01
                    3. ความสามารถในการพัฒนาการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ ของนักเรียนที่เรียนโดยใช้รูปแบบการเรียนการสอน พัฒนาขึ้นในช่วงเวลาระหว่างเรียน
                    4. ความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการใช้รูปแบบการเรียนการสอน โดยภาพรวมอยู่ในระดับพึงพอใจมากที่สุด 



    งานวิจัยการศึกษา 5 อันดับล่าสุด

          การพัฒนาชุดกิจกรรมการเรียนรู้ เรื่อง สารรอบตัวและสารละลาย สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 รายวิชาวิทยาศาสตร์ 1/พ.ค./2560
          การพัฒนาหนังสือส่งเสริมการอ่านวิชาภาษาอังกฤษ ชุด Folktales of ASEAN สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 16/ก.ค./2559
          การพัฒนาชุดกิจกรรมการเรียนรู้ เรื่อง การเคลื่อนที่แนวตรง สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 8/เม.ย./2559
          การพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาชีววิทยาโดยใช้ “ชุดกิจกรรมการเรียนรู้ เรื่อง กรดนิวคลีอิก รายวิชา ชีววิทยา 1 รหัสวิชา ว 31241 ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4” 19/ก.พ./2559
          การพัฒนาแบบฝึกทักษะคณิตศาสตร์เรื่อง ลำดับและอนุกรม 16/ก.พ./2559